Máy tính bảng mất đà tăng do …Android

11:18, 07/05/2012
|

(VnMedia) - Hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu IDC cho biết, doanh số bán máy tính bảng không còn như dự đoán trong hai quý trước. Sự sụt giảm này được cho là do nền tảng Android.

Ảnh minh họa


Quý 4/2011, khoảng 28,2 triệu máy tính bảng bán ra thị trường, con số này là nhờ sức mua trong kỳ nghỉ lễ cuối năm và sự hiện diện của máy tính bảng Android trở nên mạnh mẽ trong năm ngoái.

Trong số các dòng sản phẩm thành công, máy tính bảng có đà tăng ban đầu dài nhất, khoảng hai năm. Tuy nhiên, đà tăng này đã bắt đầu giảm dần. Nếu như dự đoán doanh số bán máy tính bảng giảm 34% trong quý đầu tiên của năm 2012, thì đã giảm tới 38,4%. Chỉ còn lại 17,4 triệu thiết bị xuất xưởng, trong đó 11,8 triệu là thuộc về iPad của Apple.

Tuy iPad của Apple bán ra khá tốt nhưng không đủ để bù đắp sự suy giảm máy tính bảng cài hệ điều hành Android của Google. Số lượng máy tính bảng bán ra trong ba tháng đầu năm cao hơn so với cùng kỳ năm 2011, chỉ bán được 7,9 triệu chiếc nhưng giảm mạnh so với quý 4/2011.

Bên cạnh sức bán yếu của máy tính bảng Android, hệ điều hành Windows 8 sắp ra mắt cũng có thể tác động đến doanh số của máy tính bảng Android. Có lẽ nhiều người đang chờ đợi hệ điều hành này phát hành cũng như các dòng máy tính bảng giá rẻ dự đoán xuất hiện vào cuối năm nay.

Điều đó còn cho thấy rằng, hệ điều hành Android của Google và webOS xấu số thích hợp với điện thoại hơn là các thiết bị màn hình lớn hơn. Chỉ sau khi Android 3.0 xuất hiện vào tháng 2/2011 và Android 4.0 hồi cuối năm ngoái, các nhà sản xuất máy tính bảng như Acer, Asus, Toshiba, Samsung và Motorola mới thực sự giành được khách hàng như xu hướng đó đang giảm.

Các chuyên gia dự đoán rằng, việc ra đời Windows 8 cuối năm nay có thể sẽ nhen nhóm sức mua máy tính bảng trở lại.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc