Hàng loạt smartphone "bom tấn" vừa trình làng

13:23, 12/05/2012
|

(VnMedia) - Thị trường smartphone càng trở nên nóng bỏng hơn khi các tên tuổi lớn trong làng di động lần lượt tung ra những “sát thủ” mới, với sự đổi mới vượt trội về công nghệ và tính năng. Dưới đây là những “bom tấn” sẽ làm mưa làm gió trong thị trường smartphone.

Sony Xperia S

Ảnh minh họa

Sony Xperia S hứa hẹn là một trung tâm giải trí.


Sony là một trong những nhà sản xuất điện thoại di động đang cố gắng lấy lại vận may của mình. Công ty gần đây đã chấm dứt liên doanh với Ericsson và Sony Xperia S là sản phẩm đầu tiên sau khi liên minh này tan dã.

Đây là chiếc điện thoại mập mạp nhưng trọng lượng nhẹ, đủ sức mạnh bộ xử lý và bộ nhớ tích hợp sẵn (32GB) để trở thành một trung tâm giải trí. Điểm nổi bật của sản phẩm này có lẽ là màn hình HD 4,3-inch, cho hình ảnh đẹp và rõ nét ngay cả dưới trời nắng.

Máy ảnh của Xperia S có độ phân giải 12,1 MP với khả năng chụp nhanh không cần mở máy và lấy nét nhanh cho chất lượng ảnh đẹp. Các phím điều khiển Android cảm ứng nằm trên dải ngang trong suốt có khả năng phát sáng đẹp nhưng khá hao pin. Máy được trang bị chip xử lý lõi kép có tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Trong khi các hãng điện thoại khác bắt đầu sử dụng Android 4.0, Sony Xperia S vẫn chỉ chạy Android 2.3.7 và hạn chế trải nghiệm tùy biến.

Panasonic Eluga

Eluga nổi bật bởi thiết kế đẹp, khả năng chống thấm nước và chống bụi đáng ngạc nhiên. Eluga tập trung vào độ bền, phong cách và công nghệ màn hình.

Sản phẩm trang bị màn hình OLED qHD 4,3 inch, độ phân giải 960 x 540 điểm ảnh. Eluga chỉ dày 7,8mm, mỏng hơn cả Galaxy S II và iPhone 4S và rất nhẹ, chỉ 103g. Sản phẩm mang sức mạnh của bộ xử lý lõi kép tốc độ 1GHz, hoạt động trên nền tảng Android 2.3.7 Gingerbread, tích hợp camera 8MP với khả năng tự động lấy nét và đèn flash LED, hỗ trợ kết nối Wifi, 3G và công nghệ kết nối NFC.

Ảnh minh họa


Điểm đặc biệt của sản phẩm này là đáp ứng được tiêu chuẩn IP57, nghĩa là có khả năng chống thấm nước và chống bụi. Eluga có thể ngâm dưới nước sâu trong vòng 30 phút hoặc chôn dưới cát của sa mạc trong vòng 8 tiếng nhưng vẫn có thể sử dụng bình thường.

HTC one X

Cách đây không lâu, HTC được coi là sáng tạo nhất trong số các nhà sản xuất điện thoại di động. Nhưng gần đây, khả năng đó đã giảm sút cùng với sự giảm mạnh về doanh số và lợi nhuận. Tuy nhiên, nhà sản xuất Đài Loan đang nỗ lực trở lại và HTC one X được đánh giá khá tốt. Sản phẩm trang bị màn hình cỡ 4,7-inch lớn hơn Sony Xperia nhưng rất mỏng, dày 8,9mm và nặng 130g.

Ảnh minh họa

HTC one X là thiết bị có màn hình lớn nhất trong dòng smartphone mới của HTC.


Không giống như Sony và Panasonic, sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 4.0. HTC one X trang bị bộ xử lý lõi tứ và bộ nhớ trong 32GB. Trong nhiều năm qua, HTC là nhà thiết kế cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất trên Android và dòng one vẫn đi theo truyền thống đó. Gần như mọi hoạt động trên điện thoại từ thay đổi cài đặt tới sử dụng các ứng dụng tích hợp sẵn, đều dễ dàng và rõ ràng hơn các điện thoại Android khác.

Cả kích cỡ và cấu hình, HTC one X là thách thức lớn nhất của Galaxy SIII tại thời điểm này.

Nokia Lumia 900

Nếu bạn chán điện thoại Android và không muốn gia nhập nhóm hâm mộ iPhone thì có thể lựa chọn Nokia Lumia 900 hoạt động trên Windows Phone 7.

Điện thoại Windows Phone 7 đã ra đời cách đây gần hai năm nhưng vẫn khá trầm lắng ngoại trừ, Lumia 900- “quân át chủ bài” mà gã khổng lồ Nokia đặt cược vào nền tảng này.

Ảnh minh họa

Nokia Lumia 900 Nokia đặt cược vào Microsoft Windows Phone 7


Smartphone Lumia 900 được trang bị màn hình 4,3-inch tương đương với Samsung Galaxy S II hay HTC Sensation. Đây cũng là điện thoại được có thiết kế đẹp, chắc chắn và màn hình ClearBlack AMOLED sắc nét. Nokia Lumia 900 trang bị chip Qualcomm lõi đôi tốc độ 1,4GHz, bộ nhớ trong 16GB và hỗ trợ công nghệ 4G (LTE).

Sản phẩm trang bị camera 8 "chấm" phía sau, sử dụng ống kính Carl Zeiss, khẩu độ f2.2 cho khả năng chụp ảnh tốt ngay cả ở điều kiện ánh sáng  yếu. Máy hỗ trợ tự động lấy nét, 2 đèn flash LED và khả năng quay video HD 720p.

Samsung Galaxy S3

Nhà sản xuất Hàn Quốc đã thành công với S2 và rõ ràng đang cố gắng vượt xa đối thủ đáng gờm nhất – Apple trong thị trường smartphone.

Bộ xử lý lõi tứ mới trên S3 hứa hẹn tăng tốc độ xử lý lên gấp đôi và tiêu thụ điện năng ít hơn 20% so với chip lõi đôi trên S2.

Ảnh minh họa

Samsung hy vọng S3 ít nhất cũng thành công như S2


Galaxy S3 trang bị màn hình HD cỡ 4,8-inch nhưng rất mỏng 8,6mm và nặng chỉ 133g. Sản phẩm tích hợp camera 8MP nhưng bổ sung phần mềm hỗ trợ cải thiện trải nghiệm người dùng.

Với smartphone ngày càng nhiều, Samsung đang cố gắng tạo ra sự khác biệt nhờ chức năng và phần mềm thông minh hơn. Chẳng hạn S3 có thể nhận biết khi người dùng nhìn vào màn hình, khi đó màn hình không tối đi.

Chương trình ra lệnh bằng giọng nói S Voice giống như “trợ lý” Siri của Apple. Sau khi chụp ảnh, điện thoại có thể nhận diện khuôn mặt của bạn bè và người thân trong bức ảnh và cung cấp email tới người đó chỉ bằng một cú kích chuột.

Blackberry 10

Liệu RIM có theo gót Palm hay mạnh mẽ trở lại? Câu hỏi đó vẫn chưa được giải đáp khi thị phần smartphone của hãng đang sụt giảm nghiêm trọng và hầu hết điện thoại phát hành gần đây được đánh giá thấp.

Ảnh minh họa

Blackberry Dev Alpha khá giống với iPhone của Apple.


Tuy nhiên, mới đây hãng đã làm bất ngờ giới công nghệ khi phát smartphone cảm ứng hoạt động trên BlackBerry 10 cho các nhà phát triển. BlackBerry 10 (BB10) là một sự bứt phá đáng kể từ nền tảng BlackBerry trước đây - hệ điều hành  tập trung chủ yếu vào bàn phím vật lý và màn hình nhỏ, còn BB10 là phiên bản đầu tiên được thiết kế dành cho màn hình cảm ứng cỡ lớn. ĐIều đó hứa hẹn một sự thay đổi khác biệt trong RIM. Sản phẩm này có màn hình cảm ứng và rộng như iPhone 4S và ra mắt vào tháng 10 tới.

Apple iPhone 5

Ảnh minh họa


Tuy Apple chưa hé lộ bất cứ thông tin gì về iPhone 5 nhưng nhiều trang web đã so sánh sản phẩm này với Galaxy S3 vừa ra đời của Samsung. Theo đồn thổi, sản phẩm sẽ trang bị màn hình cảm ứng rộng 4-inch, cải thiện về bộ xử lý, camera, kéo dài nguồn pin cũng như nhiều chức năng tiên tiến khác.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc