Google bị "móc túi" 3,6 triệu USD vì virus

06:20, 03/05/2012
|

(VnMedia) - Một loại virus tấn công các máy tính Mac của Apple đang “ăn chặn” của Google 10.000 USD mỗi ngày bằng cách lừa người đọc click vào các trang quảng cáo.

Theo hãng bảo mật máy tính Synmantec, sự kết hợp của một loạt virus lây lan Flashback đang nhằm vào các yêu cầu tìm kiếm trên Google, sử dụng các trình duyệt Chrome, Safari hay Firefox và hướng người đọc tới các trang được lập bởi hacker.

Những trang quảng cáo từ click này sẽ được chuyển đến những website của nhiều nhà bán hàng hay nhà xuất bản khác nhau, và những kẻ hackers sẽ được trả 8 cent cho mỗi click này. Theo phân tích cho thấy, khoản tiền này đáng lẽ ra phải thuộc về Google.

Các chuyên gia của Synmantec cho biết, cuối cùng thì Google là người bị thiệt hại một khoản doanh thu lớn vì loạt virus Flashback.

Theo dự tính của Synmantec, với hàng trăm ngàn máy tính Macintosh của Apple được cho là nhiễm virus Flashback, tổng số tiền mà hacker thu được lên đến 10.000 USD mỗi ngày. Tính theo năm, khoản tiền Google bị mất lên đến 3,6 triệu USD/năm.

Tháng trước, Apple đã tung ra một bản phần mềm cập nhật cho Macintosh với công cụ lọc Flashback. Apple cũng cho biết họ đã vá lỗ hổng mà virus xâm nhập và đang tìm cách phá hủy mạng lưới lệnh mà hacker đã sử dụng để điều khiển những click từ máy tính bị virus. Những virus này đã lợi dụng một điểm yếu của chương trình Java.

Các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo có khoảng hơn 600.000 máy tính Macintosh bị nhiễm loại virus này. Các hacker đã bẫy người sử dụng máy Mac download virus bằng cách ngụy trang nó như một bản update cho phần mềm xem video Adobe Flash.


Dương An - (theo AFP)

Ý kiến bạn đọc