Galaxy S III: Xứng danh smartphone "bom tấn"

07:24, 04/05/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (3/5), theo đúng kế hoạch, Samsung đã công bố chiếc smartphone Galaxy SIII với các thông số khá ấn tượng về cả phần cứng và phần mềm.

Ảnh minh họa


Khác với nhiều năm, hãng thường chọn MWC làm nơi giới thiệu sản phẩm nhưng năm nay Samsung chọn sự kiện Mobile Unpacked 2012 tại London (Anh) để công bố thiết bị mới. Sân khấu hoành tráng được Samsung trang trí bằng hai màu xanh và trắng. Đây là những màu sắc chính của sản phẩm sắp ra mắt. Hãng đã trình chiếu những hình ảnh minh họa với thông điệp "thiết kế vì con người" và nhận được sự tán thưởng của 1.000 khách tham gia. Samsung hy vọng sản phẩm này sẽ giúp hãng duy trì là nhà sản xuất điện thoại di động dẫn đầu trên thế giới.  

Ảnh minh họa


Galaxy S III được trang bị màn hình Super AMOLED 4,8-inch độ phân giải HD (1280x720 điểm ảnh). Tuy chỉ nhỉnh hơn nửa inch so với Galaxy SII nhưng kích cỡ này cũng lớn hơn đáng kể so với màn hình độ nét cao 3,5-inch của iPhone 4S. Tuy màn hình lớn hơn nhưng SIII lại có “cơ thể” mảnh mai và nhẹ cân hơn iPhone 4S. SIII chỉ mỏng có 8,6mm và nặng 133g trong khi iPhone 4S dày 9,33mm và nặng 140g. Sản phẩm hỗ trợ kết nối HSPA+ và nguồn pin 2100mAh.

Ảnh minh họa


Ngoài màn hình lớn, người dùng còn ấn tượng bởi cấu hình của sản phẩm này khi được trang bị bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,4 GHz, RAM 1 GB, máy ảnh 8MP, thiết kế thân thiện môi trường cùng nhiều tính năng vượt trội.

Ảnh minh họa


Theo Samsung, thiết kế của máy được lấy cảm hứng từ nước, gió, sỏi hay lá cây. Galaxy S III có hai màu trắng và xanh thẫm, đồng thời có ba dung lượng bộ nhớ khác nhau (16GB, 32GB và 64GB). Hãng này cho rằng, thiết bị có một màn hình thông minh, cho phép nhận diện mắt người dùng, thấu hiểu và lắng nghe được. Galaxy S III hoạt động trên hệ điều hành Ice Cream Sandwich (phiên bản Android 4.0).

Các tính năng nổi bật

- Chia sẻ mạng xã hội cũng được Samsung chú trọng bên cạnh khả năng kết nối Wi-Fi Direct, công nghệ NFC. Nhà sản xuất Hàn Quốc cũng phát triển công nghệ chia sẻ hình ảnh lên màn hình lớn với tên gọi All Share Play.

- Tính năng Direct Call cho phép người dùng khi đang soạn thảo, chỉ cầm đưa máy lên gần tay, cuộc gọi sẽ được thực hiện.

-  "Smart stay" được thiết kế để giải quyết vấn đề mỗi khi người dùng điện thoại gặp phải. Chẳng hạn như màn hình mờ, chia sẻ email,…Với "Smart stay", điện thoại Galaxy mới sử dụng camera ở mặt trước để phát hiện nếu ai đó đang nhìn vào màn hình, nếu điện thoại thấy một khuôn mặt, màn hình sẽ không bị mờ đi mà tự động sáng lên.

- Samsung cũng giới thiệu chức năng “S Voice” một sự nâng cấp công nghệ đáp ứng và nhận diện giọng nói. Trong suốt buổi giới thiệu, Samsung đã thể hiện cách làm thế nào một người đang lái xe có thể thực hiện các thao tác trên điện thoại mà không rời mắt để nhìn đường. Chỉ cần nói "Hi Galaxy" để đưa điện thoại vào chế độ nhận các lệnh bằng giọng nói. Từ đây, người dùng có thể hỏi "how's the weather?" (thời tiết thế nào) hoặc nói "take a picture (chụp một bức ảnh).

- "Smart alerts" – cảnh báo thông minh giúp giảm các cuộc gọi không được thông báo từ những người quan trọng trong danh sách liên lạc. Nếu bạn để điện thoại trên bàn và một cuộc gọi nhỡ từ sếp hay vợ bạn gọi đến, khi bạn quay lại và cầm điện thoại lên cho vào túi, điện thoại sẽ tự rung lên và hiển thị cuộc gọi nhỡ.

- "Pop up play" cho phép người dùng xem video trong khi lướt web hoặc trả lời email. Video sẽ xuất hiện trong một cửa sổ nhỏ hiện trên các ứng dụng khác.

Sản phẩm trang bị camera 8MP với nhiều cải tiến chụp ảnh như tốc độ chụp chưa đến 1 giây. Điện thoại có khả năng chụp ảnh trong khi quay video HD.

Hiện Samsung chưa công bố giá của sản phẩm này nhưng các điện thoại hàng đầu hiện nay thường có giá từ 200-250USD kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ trong 2 năm. Sản phẩm sẽ được bán ra tại thị trường Châu Âu vào cuối tháng này và tại Mỹ trong tháng 6 tới. Tuy nhiên, phiên bản LTE chưa thể bán ra thị trường Mỹ cho đến cuối mùa hè. Samsung cũng chưa công bố các nhà mạng sẽ phân phối sản phẩm này.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc