Điện thoại HTC, Samsung: Điểm nhấn "chết người"

07:16, 13/05/2012
|

(VnMedia) - HTC, Samsung luôn tạo ra những sáng tạo mới, hứa hẹn sẽ đem lại những điểm nhấn khác biệt, nổi trội so với sản phẩm của các tên tuổi khác trong phân khúc smartphone.

Dưới đây là những sản phẩm tạo ra điểm khác biệt đó

HTC Droid Incredible 4G LTE: nhỏ nhưng tốt

Ảnh minh họa


Droid mới nhất của HTC hỗ trợ công nghệ truy cập Internet tốc độ cao 4G (LTE). Trong một thị trường đầy rẫy điện thoại kích cỡ, Droid Incredible 4G LTE có vẻ khiêm nhường hơn với màn hình qHD super LCD cỡ 4-inch. Verizon gọi đây là điện thoại thân thiện với túi người dùng.

Giống như HTC one X, sản phẩm trang bị camera 8MP có thể chụp ảnh trong khi quay video và có chức năng không khóa màn hình cho phép người dùng mở một ứng dụng từ vị trí bị khóa. Đáng chú ý, cả hai smartphone này đều sử dụng giao diện người dùng Sense 4.0 của HTC.

Công nghệ âm thanh Beats

Điểm khác biệt của các smartphone mới của HTC so với các đối thủ khác là công nghệ âm thanh Beats Audio. HTC Sensation XE là sản phẩm đầu tiên được trang bị công nghệ này, cho phép người dùng thưởng thức những bản nhạc hay trải nghiệm âm thanh chất lượng như trong phòng thu.

Khi sử dụng kèm tai nghe in-ear độc quyền từ Beats by Dr.Dre, smartphone HTC sẽ tự động chuyển sang chế độ âm thanh đặc biệt của Beats by Dr. Dre, giúp điều chỉnh những bản nhạc hòa hợp tuyệt vời hơn khi phát qua tai nghe. Tai nghe in-ear độc quyền từ Beats by Dr.Dre được tích hợp hệ thống điều khiển từ xa, cho phép chọn dừng, phát nhạc hoặc nhảy bài cũng như trả lời/ngắt cuộc gọi kể cả khi chiếc điện thoại đang nằm trong túi.

HTC one X: Màn hình AMOLED

Ảnh minh họa


HTC one X trang bị màn hình Super AMOLED 4,7-inch độ nét cao, sản phẩm là điện thoại mỏng nhất và nhẹ nhất trên thị trường. Sản phẩm có kích cỡ 9,14x135x70mm và nặng 130g. Trong khi đó, iPhone 4S dày 93mm và nặng 140g, còn siêu phẩm mới trình làng của Samsung – Galaxy SIII, trang bị màn hình 4,8-inch cũng dày tới 86mm và nặng 133g.

Sản phẩm cũng được trang bị camera 8MP và công nghệ âm thanh Beats

Samsung Galaxy S III: đối thủ xứng tầm của iPhone 5

Nếu như công nghệ LTE, giao diện người dùng Sense 4.0, camera chụp ảnh nét và công nghệ âm thanh Beats là ưu điểm của các smartphone HTC, thì Galaxy S III mới trình làng của Samsung chủ yếu tập trung vào phần mềm để điện thoại trở nên gần gũi với con người nhất. Thiết bị có một màn hình thông minh, cho phép nhận diện mắt người dùng và thấu hiểu, lắng nghe được.

Ảnh minh họa


Chiếc điện thoại này có thể quan sát người dùng và đoán biết người dùng muốn gì. Chẳng hạn như điện thoại biết người dùng đang nhìn vào chúng, đọc một email dài,…thì màn hình sẽ không tự động chuyển về chế độ nghỉ (màn hình tối) để tiết kiệm pin như hầu hết smartphone hiện nay trên thị trường.

Tính năng Direct Call cho phép người dùng khi đang soạn thảo, chỉ cầm đưa máy lên gần tay, cuộc gọi sẽ được thực hiện. “S Voice” là một sự nâng cấp công nghệ đáp ứng và nhận diện giọng nói. Chẳng hạn như làm thế nào một người đang lái xe có thể thực hiện các thao tác trên điện thoại mà không rời mắt để nhìn đường. Chỉ cần nói "Hi Galaxy" để đưa điện thoại vào chế độ nhận các lệnh bằng giọng nói. Từ đây, người dùng có thể hỏi "how's the weather?" (thời tiết thế nào) hoặc nói "take a picture (chụp một bức ảnh).

"Smart alerts" – cảnh báo thông minh giúp giảm các cuộc gọi không được thông báo từ những người quan trọng trong danh sách liên lạc. Nếu bạn để điện thoại trên bàn và một cuộc gọi nhỡ từ sếp hay vợ bạn gọi đến, khi bạn quay lại và cầm điện thoại lên cho vào túi, điện thoại sẽ tự rung lên và hiển thị cuộc gọi nhỡ.

"Pop up play" cho phép người dùng xem video trong khi lướt web hoặc trả lời email. Video sẽ xuất hiện trong một cửa sổ nhỏ hiện trên các ứng dụng khác. Ngoài ra, máy còn có khả năng nhận diện ảnh chụp, chẳng hạn như khi đang xem một bức ảnh chụp bạn muốn gửi email tới một người nào đó trong bức ảnh thì chỉ cần một cú kích chuột vào người đó.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc