VNPT phủ sóng Internet không dây tại Hạ Long

20:24, 23/04/2012
|

(VnMedia) - Hôm nay (23/4), Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) khai trương dịch vụ VNPT Wi-Fi (Internet không dây) ở thành phố Hạ Long.

Ảnh minh họa


Tính đến thời điểm khai trương, VNPT đã lắp đặt xong 34 cột thu phát tín hiệu Internet ở thành phố Hạ Long, trong đó có một cột ở đảo Titop trên Vịnh Hạ Long. Theo kế hoạch, VNPT sẽ lắp đặt 44 trạm thu phát sóng wifi nằm dọc tuyến Quốc lộ 18A qua địa bàn thành phố Hạ Long (từ Bưu điện phường Hà Tu đến khu chợ đêm Hạ Long ở phường Bãi Cháy) để đảm bảo người dân, nhà đầu tư và khách du lịch đến tham quan Vịnh Hạ Long có thể sử dụng dịch vụ Internet không dây miễn phí một số trang thông tin cơ bản như trang thông tin điện tử của tỉnh Quảng Ninh.

Trước mắt, VNPT sẽ miễn phí cho du khách từ ngày 24/4-2/5 tới, trong Tuần du lịch Hạ Long 2012. Sau đó, VNPT sẽ thực hiện thu phí theo nhiều hình thức khác nhau. Cụ thể, các khách hàng có thể sử dụng các gói dịch vụ theo ngày, từ 1-7 ngày, các gói này phù hợp với khách du lịch. Còn đối với khách hàng là người dân địa phương có thể sử dụng dịch vụ theo dung lượng 3GB, 5GB, 15GB hoặc không giới hạn.

Dự kiến từ nay đến năm 2015, Quảng Ninh sẽ triển khai phủ sóng Wi-Fi tới các thành phố, thị xã, trung tâm kinh tế, thương mại và du lịch trong tỉnh như Uông Bí, Cẩm Phả, Vân Đồn, Móng Cái,… để tạo điểm nhấn, hấp dẫn các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước. Dự kiến, toàn bộ dự án này có thể lên tới hơn 200 tỷ đồng, nguồn vốn thực hiện chủ yếu là vốn của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và nguồn xã hội hóa.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc