Ti vi hiệu Philips có chủ mới

17:17, 03/04/2012
|

(VnMedia) - Tập đoàn Philips (Hà Lan) đã tiến hành nhượng lại lĩnh vực kinh doanhti vi của mình cho tập đoàn TVP Technology (Hồng Kông). Philips chỉ còn nắm giữ 30% cổ phần trong liên doanh TP Vision với tập đoàn trên.

 

Không thể kiếm lời trong lĩnh vực ti vi, Philips là một trong những nhà kinh doanh đầu tiên “thấm thía” điều này. Tập đoàn điện tử khổng lồ Hà Lan vừa công bố chuyển nhượng lĩnh vực kinh doanh ti vi hay chi nhánh Philips TV cho cho tập đoàn TVP Technology (Hồng Kông) và nhân sự kiện này liên doanh giữa 2 tập đoàn này lấy tên gọi là TP Vision chinh thức ra mắt.

 

“Royal Philips Electronics thông báo rằng giao dịch để thiết lập liên doanh truyền hình với hãng TPV Technlogy Limited đã hoàn tất", hãng Philips cho biết trong một thông cáo báo chí. Philips nắm giữ 30% cổ phần trong liên doanh, tỉ lệ cổ phần còn lại chuyển nhượng cho TPV Technology, một chuyên gia trong lĩnh vực màn hình LCD và máy tính có trụ sở tại Hồng Kông.

 

Tập đoàn Hồng Kông này sẽ phát triển, sản xuất và kinh doanh ti vi dưới thương hiệu Philips, theo cùng nguồn tin. Philips công bố đã ký một thỏa thuận với TPV Technology, theo đó tập đoàn này sẽ chuyển nhượng lĩnh vực kinh doanh ti vi ốm yếu của mình.

 

TP Vision, có trụ sở tại Amsterdam cùng nơi với Philips, được điều hành bởi Martin de Vries, có thâm niên làm việc tại tập đoàn Philips từ năm 1997. "TP Vision sẽ là đối thủ nặng kí trên thị trường ti vi thế giới và có nhiệm vụ tiếp tục phát triển thương hiệu Philips trong lĩnh vực này, ông Frans van Houten, giám đốc điều hành của Philips cho biết.

 

Nhà máy sản xuất của Philips TV, điểm bán hàng và 3.300 nhân viên của chi nhánh này được chuyển giao sang cho TP Vision. Liên doanh mới giữa Philips và TVP Technology sẽ không bán hàng của mình tại Trung Quốc, Ấn Độ, Bắc Mỹ và một số nước Nam Mỹ, nơi mà Philips đã ký kết thỏa thuận cho phép các nhà sản xuất truyền hình khác sử dụng thương hiệu "Philips".

 

Lĩnh vực kinh doanh ti vi của Philips đã công bố thua lỗ 54 triệu Euro trong quý III năm ngoái. Mười năm qua, Philips tuyển dụng 120.000 nhân viên và tập trung chủ yếu sản xuất trang thiết bị y tế.


Quế Anh - (lexpansion.lexpress.fr)

Ý kiến bạn đọc