Mozilla trình làng smartphone đầu tiên

13:07, 24/04/2012
|

(VnMedia) - Mozilla vừa công bố mẫu điện thoại thông minh đầu tiên của mình với hệ điều hành riêng “Boot to Gecko” nhằm cạnh tranh trực tiếp với Android.

Dự kiến, sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào nửa sau năm 2012. Thị trường đầu tiên được nhắm tới sẽ là Brazil và các quốc gia đang phát triển khác. Được hé lộ lần đầu vào tháng 7-2011, Boot to Gecko (B2G) là hệ điều hành mã nguồn mở dựa trên nền HTML5 và Javascript - gần tương tự như WebOS của HP.

Mozilla với tư cách là nhà sản xuất của một trong những trình duyệt hàng đầu thế giới hiện tại có quyền hi vọng rằng B2G sẽ là một lựa chọn thay thế lý tưởng cho Android trong môi trường di động.

“Đây là một nền tảng mở cho phép kiểm soát hoàn toàn các ứng dụng – rất giống với trình duyệt. Các ứng dụng cũng sẽ được cài theo đúng cách mà người dùng mong muốn” – CEO Gary Kovacs của Mozilla phát biểu. “Sự khác biệt nằm ở chỗ chúng được tạo ra theo các chuẩn web và chúng ta có những đường dẫn cho phép nhấn vào  theo đúng cách mà bạn duyệt web - khác hẳn với các nền tảng ứng dụng đóng”.

Cũng theo Pable Larrieux - CIO của Telefonica Vivo, Boot to Gecko cũng là mẫu điện thoại có giá bán sẽ rất rẻ và cạnh tranh được với những dòng máy Android cấp thấp. Hiện tại, các thông số chi tiết vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết mẫu máy của Mozilla sẽ sử dụng chip xử lý do Qualcomm sản xuất.


Hoàng Linh - (theo Mozilla)

Ý kiến bạn đọc