Microsoft ra mắt kho ứng dụng trên Windows 8

10:19, 22/04/2012
|

(VnMedia) - Microsoft mời các nhà phát triển mới đến từ 33 quốc gia “duyệt” các ứng dụng của hãng này với mục tiêu cuối cùng là ra mắt Windows 8 và kho ứng dụng Windows Store.

 

Chúng ta đang mong đợi Microsoft chính thức trình làng các phiên bản khác nhau của Windows 8. Vào tuần trước, thông tin đã hé lộ hãng này tung ra một trong những nền tảng mới của hệ thống này đó là kho ứng dụng Windows Store. Kho ứng dụng này, giống nhưmô hình Mac App Store của Apple, dựa trên tiện ích của giao diện mới Metro, cho phép tải về và cài đặt "các ứng dụng" trên Windows 8.

 

Cho đến nay, mới chỉ có các nhà phát triển đến từ 5 quốc gia “trình duyệt” các ứng dụng của Microsoft. Hệ thống Windows 8 của Microsoft đãđược mở tại 38 quốc gia. Điều đó cho thấy rằng việc tiếp cận Windows 8 đang rất gần. Những ứng dụng trong kho Windows Store đã có trong phiên bản beta của Windows 8 hay còn gọi là Consumer Preview.

 

Ông Antoine Leblond, phụ trách phần Windows Update và các dịch vụ Web của Microsoft, cho biết: "Chúng tôi muốn hỗ trợ các nhà phát triển, bất kể họ đang ở đâu, và muốn đem đến cho người tiêu dùng các ứng dụng phù hợp với lợi ích của họ. Khi bạn xây dựng một dịch vụ phù hợp với Windows, cần thiết là phải triển khai từng bước. Chạy dịch vụ Windows Update với hàng trăm triệu kết nối, chúng tôi học được rất nhiều điều về việc làm thế nào để xây dựng, triển khai và đảm bảo hoạt động cho một dịch vụ như vậy".

 

Cần nhắc lại, Microsoft sẽ thu 30% số tiền các ứng dụng được tạo ra bởi các nhà phát triển trên kho Windows Store, và trên 20% trong số 25.000 USD doanh thu. Điều này được thấy rất rõ nếu ngày càng nhiều nhà phát triển ứng dụng muốn thử vận may của mình...


Quế Anh - (PCW)

Ý kiến bạn đọc