Microsoft hơn hẳn Apple trong vấn đề an ninh mạng

13:50, 30/04/2012
|

(VnMedia) - Chuyên gia phần mềm chống virus Kaspersky đánh giá rằng Apple không kịp ứng phó trong trường hợp lỗi phần mềm.

 

Nếu Apple được đánh giá cao trong lĩnh vực thiết kế các sản phẩm, thì hãng này lại không có được lời khen ngợi như vậy xét về mặt anh ninh mạng. Đó là nhận xét của ông Eugene Kaspersky, người sáng lập và cũng là chủ sở hữu của hãng chống virus có tiếng của Nga khi trả lời phỏng vấn của trang tin công nghệ Computer Business Review.

 

"Tôi nghĩ rằng Apple đi sau Microsoft 10 năm xét về lĩnh vực an ninh", ông này cho biết. "Việc các phần mềm độc hại xâm nhập vào thế giới Apple chỉ còn là vấn đề thời gian và thị phần trên thị trường," ông nói thêm rằng "tội phạm mạng đã nhắm máy tính Mac coi đây như mảnh đất thú vị để khám phá". "Chào mừng bạn đến với thế giới của Microsoft, thế giới của phần mềm chống virus!", Apple đáp trả lại.


 Ảnh minh họa
 

Quen với việc quản lý hệ thống điều hành ít bị tấn công, Apple đã phải đối mặt với nhiều thách thức. Thị phần của hãng này ngày càng tăng trên thị trường máy tính cá nhân, đặc biệt là trong lĩnh vực điện thoại thông minh và máy tính bảng. Smartphone iPhone và máy tính bảng iPad của "quả táo khuyết" bán đắt như tôm tươi.

 

"Apple đang bước vào thế giới mà Microsoft đã ở đó hơn mười năm: cập nhật, vá lỗi bảo mật…", Eugene Kaspersky nói. Ông này muốn "chứng kiến ngày càng nhiều các virus độc hại xâm nhập vào máy tính Mac bởi vì tội phạm mạng đã rút ra bài học khi xâm nhập thành công vào hệ thống này và Flashback được coi là chú virus đầu tiên đã tiếp cận được Mac".

 

Trước đó, Kaspersky đã chỉ trích Apple khi hãng anh ninh mạng này phát hiện ra virus trojan Flashback lây nhiễm trong 600.000 máy tính Mac trên thế giới. Apple phải tốn nhiều thời gian để vá lỗi bảo mật của mình, hãng đã khiến cho người sử dụng bị tổn thương hơn 3 tháng. Về phần mình, Microsoft lại đạt được những bước tiến đáng kể với Windows 98 và Windows XP, và hãng này có đội quân thiện chiến chống lại sự tấn công của virus luôn túc trực 24/24 giờ.


Quế Anh - (lepoint.fr)

Ý kiến bạn đọc