Microsoft định ngày "tử hình" XP và Vista

06:24, 11/04/2012
|

(VnMedia) - Microsoft vừa mới khuyến cáo người dùng về thời điểm dừng hỗ trợ chính và hỗ trợ mở rộng đối với hệ điều hành Windows XP và Vista cũng như các phiên bản Office đi theo nền tảng này.

Các sản phẩm của Microsoft thường có hai chu kỳ sống khác nhau- giai đoạn hỗ trợ chính và hỗ trợ mở rộng. Với sự hỗ trợ chính, người dùng sẽ thường xuyên được nhận miễn phí các bản cập nhật bảo mật, cải thiện độ ổn định, sửa lỗi và các tính năng mới.

Trong giai đoạn hỗ trợ mở rộng, các bản cập nhật bảo mật vẫn được cung cấp miễn phí nhưng việc sửa lỗi theo yêu cầu hỗ trợ phải trả tiền.

Đầu tuần vừa rồi, Microsoft đã nhắc người dùng Windows XP rằng, XP hiện đang trong giai đoạn hỗ trợ mở rộng và việc hỗ trợ đối với hệ điều hành này và Office 2003 sẽ chính thức chấm dứt vào tháng 4/2014. Hỗ trợ chính đối với Windows Vista cũng chính thức kết thúc vào ngày hôm qua (10/4/2012) cùng với sự hỗ trợ dành cho Office 2007.

Cả Windows Vista và Office 2007 sẽ nằm trong giai đoạn hỗ trợ mở rộng từ nay cho đến tháng 4/2017. Microsoft khuyến cáo người dùng máy tính PC cài Windows XP và Office 2003 nên chuyển sang dùng Windows 7 và Office 2010 trước khi thời điểm hỗ trợ mở rộng chấm dứt hoàn toàn. Vì lúc này hệ thống rất dễ bị tổn thương bởi các biến thể mới của phần mềm độc hại trên mạng Internet. 


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc