Lần thứ hai vinh danh tài năng eSports Việt

16:11, 10/04/2012
|

(VnMedia) - FIFA online 2 Awards 2012 - sự kiện tôn vinh các cá nhân, tập thể trò chơi có thành tích xuất sắc trong năm 2011 vừa diễn ra tại Hà Nội. Đây là sự kiện do Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và VTC Game tổ chức.

 

Theo ông Hoàng Vĩnh Lộc, đại diện VIRESA, giống như giải thưởng tôn vinh các VĐV thể thao hay ở các lĩnh vực như âm nhạc, điện ảnh, văn hoá khác, thể thao điện tử cũng có những cá nhân, tập thể xuất sắc, đã cống hiến trong suốt một năm. Do vậy, VIRESA cùng VTC Game tổ chức buổi lễ FIFA online 2 Awards để ghi nhận những đóng góp đó.

 

Đây là lần thứ hai, giải thưởng FIFA online 2 Awards được tổ chức. Lần đầu tiên diễn ra vào ngày 20/3 năm ngoái tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội. Năm 2011 được coi là một năm thành công của FIFA online 2, khi nằm trong top 5 game online tại Việt Nam có một cộng đồng lớn mạnh với 12 CLB hoạt động liên tục trên khắp cả nước.

 

Tháng 8/2011, VIRESA đã ký công văn quyết định công nhận FIFA online 2 là bộ môn thể thao điện tử chính thống, VĐV giành chức vô địch tại giải thể thao điện tử toàn quốc VEC 2011 được phong cấp kiện tướng. Đồng thời, đội tuyển FIFA online 2 đã thi đấu thành công tại giải đấu one Asia Cup tại Malaysia, giành cả HCV và HCB, qua đó giúp Việt Nam quảng bá hình ảnh tới cộng đồng eSports và báo giới trong khu vực.

Được biết, tổng giá trị giải thưởng của FIFA online 2 Awards 2012 lên tới 100 triệu đồng. Năm nay sẽ có 2 giải thưởng chính và 5 giải thưởng phụ. Giải thưởng chính gồm Quả bóng vàng (tôn vinh các VĐV xuất sắc) và Cờ vàng (tôn vinh các Liên đoàn xuất sắc).

Giải thưởng phụ gồm VĐV triển vọng (tôn vinh các VĐV trẻ, có thành tích tốt trong năm 2011 và sẽ bùng nổ trong năm 2012), Liên đoàn triển vọng (tôn vinh các Liên đoàn mới thành lập, có thành tích tốt trong năm 2011 và sẽ bùng nổ trong năm 2012), CLB của năm (tôn vinh các CLB hoạt động tốt nhất trong năm 2011), Mod tích cực (tôn vinh cá nhân hỗ trợ cộng đồng trên diễn đàn govn), Đại gia FIFA online 2 (tôn vinh người chơi có đội hình mạnh nhất).


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc