iPhone 5 bất ngờ lộ tính năng nóng bỏng

12:52, 22/04/2012
|

(VnMedia) - Apple luôn kín tiếng với những sản phẩm sắp phát hành nhưng lại có thể “thổi lửa” để các tin đồn gây phấn khích cộng động người dùng và cả giới công nghệ, và iPhone 5 cũng không ngoại lệ. Tuy chưa biết thời điểm ra mắt nhưng những thông tin thú vị về iPhone 5 đã xuất hiện đầy trên mạng.

Ảnh minh họa


Thiết kế

iPhone 5 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới. Sản phẩm sẽ trang bị màn hình hiển thị võng mạc Retina cỡ 4-inch lớn hơn iPhone 4S (3,7-inch). Trong khi đó, hồi tháng 11/2011 lại có tin đồn cho rằng, iPhone mới sẽ có màn hình lên tới 4,6 –inch, 5-inch để chọi lại hầu hết các smartphone màn hình lớn hiện nay của Samsung, HTC.

“Cơ thể” iPhone được làm từ một miếng kim loại đơn nên sẽ nhẹ và mỏng hơn nhiều so với phiên bản iPhone hiện nay. Vỏ kim loại của iPhone cũng sẽ có thiết kế cong lạ thường và trông khá hiện đại với các cạnh tròn và bề mặt dưới hơi cong.

Sản phẩm được trang bị màn hình cong giống như Sony Xperia Arc. Tin đồn này xuất hiện  khi Apple liên hệ với hai  hãng công nghệ sản xuất thấu kính- G-Tech và Fuji Crystal và đặt mua thiết bị để đánh bóng kính cong. Khái niệm (Concept) thiết kế kính cong được dự kiến xuất hiện trên iPad. Thông tin cũng cho biết, Apple mua từ 200 đến 300 máy cắt kính, chuyên để cắt kính cong. Thiết kế kính cong được dự kiến trang bị cho iPhone 5. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là tin đồn.

Không thấm nước và siêu bền

Các tin đồn cho rằng, iPhone mới có khả năng chống thấm nước nhờ trang bị lớp vỏ bọc đặc biệt trên chip. Nhờ đó, kể cả khi rơi xuống nước, smartphone này vẫn hoạt động tốt. Công nghệ này do công ty Liquipel phát triển và chúng có tính chất tương tự như lớp chống thấm nước của Nokia từng phô diễn hồi tháng 10 năm ngoái. Các nhà sản xuất thiết bị vỏ bọc có thể tạo ra các thiết bị có khả năng chống thấm nước hoàn toàn nhưng không làm tăng trọng lượng của sản phẩm.

Trong khi đó, các tin đồn cho rằng, iPhone sẽ sản xuất từ kim loại lỏng (liquid metal). Hồi tháng 8/2010, Apple đã mua lại toàn bộ bản quyền công nghệ liên quan đến kim loại lỏng từ hãng Liquidmetal Technologies. Liquidmetal là loại hợp kim siêu bền có thành phần bao gồm rất nhiều các nguyên tố khác nhau như zirconium, titan, đồng... Liquidmetal mang những đặc tính ưu việt để tạo ra một lớp vỏ mỏng nhưng lại có khả năng chống chịu tốt với các va đập bên ngoài cùng bề mặt mịn khi chạm vào.

Sử dụng màn hình LCD p-Si
 
Màn hình LCD p-Si là công nghệ hiển thị thế hệ mới do Sharp phát triển. Một trong những ưu điểm của màn hình LCD p-Si là tích hợp nguyên khối – các mạch điều khiển màn hình có thể được tích hợp trực tiếp trên màn hình hiển thị. Nhờ đó, màn hình sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn và tiêu thụ ít điện hơn so với các công nghệ LCD hiện nay.

Cấu hình

Sản phẩm sẽ trang bị bộ xử lý lõi tứ có tên gọi Apple A6 để không thua kém với các sản phẩm lõi tứ rộ lên trong năm nay. Ngoài ra, iPhone 5 còn trang bị bộ nhớ RAM 1GB và bộ nhớ lưu trữ trong mở rộng lên 64GB.

Trang bị công nghệ 3D

Mới đây, trên trang web tuyển dụng nhân viên của Apple đã đăng tải thông tin về việc Apple đang phát triển công nghệ 3D với những yêu cầu cần tuyển kỹ sư phát triển phần mềm iOS phải có kinh nghiệm về 3D cùng những mối liên quan đến “môi trường” 3D.

Có lẽ Apple đang để mắt tới công nghệ này nhằm tạo ra một bước đột phá trên dòng sản phẩm của hãng và sẽ thay đổi được cục diện 3D khi sản phẩm của Apple thường có sức ảnh hưởng lớn trong thế giới công nghệ.

Công nghệ 4G

iPhone 5 sử dụng chipset dựa trên công nghệ 28nm. Đây là loại chipset dành cho kết nối dữ liệu Internet thông qua mạng di động tốc độ cao 4G (LTE).

Tích hợp NFC- Ví điện tử iPhone 5

Apple sẽ trang bị công nghệ truyền thông phạm vi gần (NFC) trên điện thoại iPhone 5 để biến sản phẩm này như một chiếc ví điện tử thay thế thẻ tín dụng và tiền mặt. Hiện công nghệ này đã được trang bị trên điện thoại Google Nexus S và Samsung Galaxy Nexus cũng như nhiều smartphone hàng đầu khác. Đây là thời điểm thích hợp để NFC đặt chân lên iPhone mới.

Camera

iPhone 5 sẽ được cải thiện camera lên 8 “chấm” trong khi camera của iPhone 4S là 5MP. Sony đã chế tạo camera cho iPhone 4 và iPhone 4S. Hồi tháng Giêng, công ty này đã công bố rằng, họ đã phát triển các bộ cảm biến hình ảnh CMOS xếp chồng để thu nhỏ kích cỡ khi tích hợp vào điện thoại di động.

Cải thiện pin

iPhone 5 sẽ cải thiện nguồn pin để thời lượng sử dụng lâu hơn so với hầu hết các smartphone hiện nay trên thị trường. Hơn nữa, sản phẩm này sẽ sử dụng hệ thống sạc không dây. Đây sẽ là điểm độc đáo nhất của thiết bị này khi ra mắt.

Giá thành

Nếu iPhone cũng tiến hóa như quá trình chuyển từ iPhone 4 lên 4S thì iPhone mới sẽ có mức giá khoảng 800USD cho phiên bản 16GB hoặc 32GB.

Ngày phát hành

Nhiều tin đồn cho rằng iPhone 5 sẽ phát hành vào ngày 18/10/2012 giống như iPhone 4S nhưng cũng có thông tin cho rằng, chúng sẽ được tiết lộ vào ngày 15/6 như lịch trình giới thiệu mọi năm của iPhone.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc