Intel và Microsoft "hợp công" loại Apple

09:27, 24/04/2012
|

(VnMedia) -  Dường như cả Intel và Microsoft đã hết kiên nhẫn trước việc chiếc máy bảng iPad với bộ xử lý ARM đang thống trị thị trường . Điều này khiến cho việc hai người khổng lồ này bắt tay để đánh bại Apple.

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Digitimes, Intel và Microsoft hiện đã đặt ra mục tiêu hạ thị phần của iPad từ 70% hiện nay xuống chỉ còn 50% vào giữa năm 2013. Vũ khí chính mà cả hai trông cậy vào chính là những dòng máy tính bảng x86 sử dụng hệ điều hành Windows 8 – vốn được lên lịch ra mắt trong mùa mua sắm cuối 2012.

Những đối tác sản xuất được hướng tới bao gồm HP, Dell, Lenovo, Acer, ASUS, Toshiba… với tổng số thiết kế lên tới 32 mẫu máy. Đáng chú ý, cả Lenovo và Acer đều có kế hoạch giới thiệu mẫu máy giá rẻ với mức khởi điểm 300 USD – tương đương với Kindle Fire của Amazon.

Trong khi đó, các dòng cao cấp sẽ có thể chạm tới 1000 USD và đối đầu trực tiếp với iPad. Cũng theo nguồn tin từ Apple Insider, đây là động thái mới của Intel để lấy lại những mảnh bánh thị phần di động đã bị mất – đặc biệt là sau khi Apple tuyên bố các chip Atom không đủ tiết kiệm điện để chạy trong iPad. Thay vào đó, hãng này đã tự thiết kế dòng chip A của mình để sử dụng trong iPhone và iPad.

Dĩ nhiên, lúc này vẫn là quá sớm để có thể nhận định được sức mạnh của các dòng máy tính bảng Windows 8 cũng như khả năng thành công của nó trên thị trường. Tuy nhiên, với sức ép cả từ các máy bảng Android lẫn Windows 8, việc iPad bị suy giảm thị phần (nếu có) cũng là điều dễ hiểu.


Hoàng Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc