HTC sẽ sản xuất hàng loạt điện thoại giá rẻ

07:07, 25/04/2012
|

(VnMedia) - Theo tờ China Times, HTC có thể là nhà sản xuất tiếp theo bắt tay vào việc tự sản xuất chip cho smartphone của hãng với giá hấp dẫn.

Ảnh minh họa


Tờ báo này cũng cho biết, HTC phối hợp với ST-Ericsson để cùng phát triển vi xử lý SoC (System on a chip) trang bị cho các điện thoại giá rẻ. Smartphone trang bị chip mới được dự kiến bắt đầu xuất xưởng vào đầu năm tới (2013).

Việc sử dụng các bộ phận CPU do chính hãng tự sản xuất là xu hướng đang nổi trong thị trường di động khi các công ty nhận thấy đây là cơ hội để mở rộng lợi nhuận trong khi vẫn duy trì khả năng kiểm soát tốt hơn chuỗi cung ứng và phần cứng. Cách làm đó giống như Samsung, Huawei và Apple đã cung cấp các thiết bị sử dụng thiết kế do chính hãng tạo ra.

Trước đây, Qualcomm là đối tác lâu năm duy nhất sản xuất chip cho HTC nhưng có vẻ như HTC ngày càng không hài lòng với Qualcomm. Điều đó đã được báo hiệu hồi tháng 2 khi HTC ra mắt điện thoại đầu tiên sử dụng nền tảng Tegra 3 của NVIDIA (chip lõi tứ). Tuy nhiên, hãng chưa thể đa dạng hóa sản phẩm ở phân khúc giá thấp hơn.

Tuy nhiên, việc bắt tay với ST-Ericsson để sản xuất ra những con chip giá rẻ hơn có thể là một cách để HTC bắt đầu di chuyển xuống thị trường với các thiết bị có giá thấp hơn, cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.

Từ trước đến nay, HTC chủ yếu tập trung trên điện thoại thông minh cao cấp và bỏ qua phân khúc bình dân trên thị trường. Nhưng khi các linh kiện có giá thấp hơn và các thiết bị Android có chất lượng tốt hơn được phát hành với mức giá thấp hơn từ các nhà sản xuất như Samsung, ZTE và Huawei- các nhà cung cấp Đài Loan đã buộc HTC phải suy nghĩ lại. 


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc