Gmail sẽ được lưu trữ miễn phí tới 10GB

06:38, 25/04/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (24/4), Google cho biết sẽ tăng dung lượng lưu trữ miễn phí cho người dùng sử dụng dịch vụ thư điện tử Gmail lên 10GB, tăng thêm 35% so với hiện nay.

Ảnh minh họa


Cũng trong ngày hôm qua, Google tiết lộ giải pháp lưu trữ đám mây “Google Drive” của hãng. Đây là dịch vụ cạnh tranh trực tiếp với Microsoft - SkyDrive, Dropbox và các dịch vụ tương tự khác.

Giải pháp này cung cấp miễn phí 5GB lưu trữ đám mây và cho phép người dùng lưu trữ, cộng tác và chia sẻ tài liệu hoặc các tệp tin mọi lúc mọi nơi. Tức là, từ bất cứ đâu người dùng cũng có thể truy cập và điều chỉnh vào nguồn dữ liệu của mình lưu trên “đám mây” của Google.

Cùng thời điểm đó, dịch vụ Google Drive mới đã được triển khai trên trang web, Google cũng nâng dung lượng lưu trữ miễn phí cho những người dùng Gmail lên thêm 35% nữa. Dịch vụ thư điện tử Gmail của Google ra mắt năm 2004 với dung lượng lưu trữ miễn phí 1GB.

Dung lượng lưu trữ thư miễn phí được tăng đều đặn từ khi ra mắt đến nay và đạt khoảng 7GB hồi đầu tuần này. Tuy nhiên, hôm qua, Google đã đột ngột thông báo tăng dung lượng lưu trữ miễn phí cho dịch vụ Gmail lên 10GB.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc