Giải mã sức hút từ các “siêu phẩm” của Apple

07:26, 02/04/2012
|

(VnMedia) - Mỗi khi một chiếc iPhone hay iPad mới ra đời, đã có hàng triệu người trên khắp thế giới sẵn sang xếp hàng từ ngày hôm trước để là một trong những người đầu tiên sở hữu nó. Vậy đâu là nguyên nhân khiến các sản phẩm này lại “hot” như vậy?

 

Thiết kế thời trang và hiện đại

 

Vài năm trước đây, khi các nhà sản xuất thi nhau cho ra mắt các sản phẩm mới, liên tục “chạy đua vũ trang” về cấu hình phần cứng thì Apple lại chọn đầu tư rất kỹ vào yếu tố thời trang của sản phẩm.

 

Thiết kế của các sản phẩm mang nhãn hiệu quả táo đều hết sức bắt mắt, dễ nhìn với màn hình cảm ứng láng mịn và có duy nhất một nút bấm trên vòng tròn nhỏ (iPod, iPhone, iPad). Một điểm cộng nữa là các sản phẩm mới luôn có xu hướng mỏng và nhẹ hơn các sản phẩm đời trước.


Ảnh minh họa 

Các sản phẩm của Apple luôn thời trang và sành điệu

 

Ngoài ra Apple cũng là hãng đầu tiên sử dụng lớp vỏ kim loại cho sản phẩm của mình. Thiết kế này vừa đảm bảo sự chắc chắn và an toàn cho phần cứng bên trong, vừa đem lại sự sang trọng dành cho người sử dụng.

 

Đó cũng là lý do tại sao các sản phẩm công nghệ của Apple thường có gía cao vượt trội so với sản phẩm của các hãng khác (nếu so cùng một cấu hình) nhưng vẫn có sức tiêu thụ mạnh trên thị trường.

 

Luôn dẫn đầu công nghệ

 

Với tầm nhìn chiến lược của các CEO, Apple luôn biết dẫn dắt thị trường và luôn là người đi tiên phong trong việc tạo ra một xu thế mới trên thị trường công nghệ.

Trở lại với sự xuất hiện của iPhone vào năm 2007. Thời điểm đó, thị trường công nghệ không phải là không có những chiếc smartphone cảm ứng (đơn điểm, sử dụng bút) nhưng chỉ có iPhone mới có thể biến công nghệ cảm ứng trở thành một trào lưu.

 

Sự thú vị của những thao tác đa điểm trên một màn hình cảm ứng có độ phân giải cao cùng một thời lượng pin khoẻ đã khiến iPhone thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng đam mê công nghệ. Tiếp nối thành công của phiên bản đầu tiên, iPhone 3G, iPhone 3GS lần lượt ra đời và được cộng đồng nồng nhiệt đón nhận

 

Năm 2010 iPhone 4 ra đời với nhiều cải tiến vượt bậc. Ngoài thiết kế hiện đại, màn hình Retina siêu nét thì đây còn là một trong những chiếc smartphone đầu tiên sử dụng pin liền. Chính việc này đã tiết kiệm được diện tích sử dụng và giúp tăng thời lượng pin, qua đó cũng khiến cho các phần cứng bên trong hoạt động ổn định hơn.

 

Smartphone mới nhất là iPhone 4S cũng nhanh chóng trở thành một mặt hàng “hot” nhờ vào tính năng ra lệnh bằng giọng nói cho cô “trợ lý” ảo Siri. Với Siri, chủ nhân của iPhone 4S có thể bắt chiếc smartphone này làm tất cả mọi việc như gọi điện thoại, gửi tin nhắn, vào mạng, đặt lịch, xem thời tiết…


Ảnh minh họa

                       Tính năng Siri đã giúp chp iPhone 4S thực sự “hút khách”

Ngoài iPhone, iPad cũng là khởi nguồn cho một trào lưu công nghệ khác, đó là máy tính bảng. Có thể nói nếu không có iPad, thị trường máy tính bảng đã không phát triển được như ngày nay.

Nhiều chuyên gia dự đoán thị trường máy tính bảng trong tương lai gần sẽ phát triển không thua kém gì so với điện thoại hay máy tính xách tay và những chiếc tablet trong tương lai gần cũng sẽ trở thành một vật “bất li thân” đối với người dùng.

Kho ứng dụng khổng lồ với chất lượng cao

 

Nếu so về hệ điều hành, Mac OS X sẽ còn phải cố gắng rất nhiều nếu muốn ganh đua với Windows của Microsoft. Tuy nhiên những phần mềm do Apple phát triển là cực kỳ hữu ích đối với người dùng.

Về số lượng, hiện Apple đang sở hữu hàng trăm ngàn ứng dụng đủ để khiến cho người sử dụng thoải mái khám phá. Việc người sử dụng chỉ có thể cài các ứng dụng qua iTunes đã giúp Apple hoàn toàn kiểm soát được các phần mềm của mình.

 

Và để được “xuất hiện” trên App Store, một phần mềm phải qua sự sàng lọc và kiểm nghiệm theo một quy trình nghiêm ngặt của Apple, do đó chất lượng của sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu.

 

Ảnh minh họa
App Store sở hữu kho ứng dụng khổng lồ chất lượng cao

 

Hơn nữa, các nhà phát triển thường dành nhiều ưu ái cho ứng dụng trên iOS hơn là Android. Các ứng dụng nổi tiếng như Facebook và Yahoo luôn có phiên trên iOS rồi mới đến Android. Và thường thì các phần mềm chạy trên các thiết bị của Apple luôn có giao diện đẹp và dễ sử dụng hơn so với bản trên Android.

 

Ngoài ra các phần mềm của Apple chạy trên máy tính cũng có tính ứng dụng cao. Hầu như tất cả các nhà phát triển game, lập trình web, truyền thông xã hội đều đánh giá cao khả năng tương thích và độ chuyên nghiệp của các ứng dụng từ Apple.

 

Hệ thống phân phối toàn cầu

 

Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến hệ thống bán lẻ iStore trên toàn cầu. Mỗi iStore là một showroom mang đậm phong cách đặc trưng của Apple với đường nét thiết kế đơn giản sử dụng tông màu chủ đạo là đen - trắng.


Ảnh minh họa 

Các cửa hàng iStore đều rất hào nhoáng và lộng lẫy


Các sản phẩm luôn được sắp xếp gọn gàng trong một không gian hiện đại và sành điệu luôn tạo được sự chú ý đối với người xem. Ngoài ra tại mỗi iStore, người sử dụng có thể mua và trải nghiệm những sản phẩm mới nhất của Apple. Hơn nữa sự phục vụ chuyên nghiệp đến từ các nhân viên Apple cũng khiến nhiều khách hàng khó tính cảm thấy hài lòng.


Lương Đàm - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc