Facebook thôn tính thêm mạng xã hội chia sẻ hình ảnh

09:19, 10/04/2012
|

(VnMedia) - Facebook có kế hoạch mua lại hãng sản xuất ứng dụng chia sẻ và chỉnh sửa ảnh trên điện thoại di động phổ biến hiện nay, với giá 1 tỷ USD và không cho phép ứng dụng này được phát triển độc lập.

Giám đốc điều hành của Facebook- Mark Zuckerberg đã công bố thỏa thuận này trên Facebook Timeline và cho biết, công ty muốn làm việc gắn kết hơn với đội ngũ Instagram để cung cấp trải nghiệm tốt nhất trong việc chia sẻ những bức ảnh đẹp qua di động.

Instagram thường được nghĩ tới như một cách để bổ sung các hiệu ứng độc đáo cho các bức ảnh trên smartphone, lúc đầu chỉ áp dụng cho iPhone nhưng bây giờ điện thoại Android cũng có thể sử dụng chúng. Tuy nhiên, Instagram cũng hoạt động như một mạng xã hội độc lập, cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh với bạn bè ở bên ngoài ranh giới của Facebook và Twitter.

Zuckerberg cho biết, sau thương vụ này Instagram sẽ duy trì hoạt động độc lập và người dùng Instagram vẫn có thể đăng trên các mạng xã hội khác không phải Facebook và có thể giữ hình ảnh Instagram hoàn toàn khỏi Facebook.

CEO Kevin Systrom viết trên blog của Instagram cho biết: “Chúng tôi sẽ làm việc với Facebook để phát triển Instagram và xây dựng mạng lưới. Chúng tôi tiếp tục bổ sung tính năng mới cho sản phẩm và tìm ra cách mới để tạo các trải nghiệm hình ảnh trên di động tốt hơn”.

Khi Instagram ra mắt ứng dụng Android hồi đầu tháng này, dịch vụ đã được hơn 30 triệu người dùng iPhone sử dụng. Chỉ trong 12 giờ, ứng dụng Android đã được 1 triệu người dùng khác tải về. Hồi tháng Giêng blog của công ty này cho biết, người dùng đã tải 400 triệu hình ảnh kết hợp lên trang này.

Zuckerberg cho biết, đây là lần đầu tiên Facebook mua lại một sản phẩm và một công ty với rất nhiều người sử dụng. Ông hy vọng thương vụ này sẽ mang lại trải nghiệm chia sẻ hình ảnh tốt nhất cho người dùng. Theo dự kiến, thương vụ mua bán này sẽ hoàn tất vào cuối quý này.


Tuệ Minh - (Theo BBC)

Ý kiến bạn đọc