Dùng iPhone cứu sống bé trai dưới giếng sâu 12m

15:10, 03/04/2012
|

(VnMedia) - Một chuyện đáng kinh ngạc đã xảy ra khi những nhân viên cứu hỏa Trung Quốc sử dụng camera của điện thoại iPhone để cứu sống một bé trai hai tuổi dưới giếng sâu 12m.

Cậu bé này đã bị rơi xuống giếng trong khi đang chơi với các bạn bên ngoài ngôi làng nhỏ gần thành phố Mengzi thuộc tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Những người dân đã kéo đến sau khi nghe thấy cậu bé khóc và ném những sợi dây thừng xuống giếng để cậu bé bám vào trong khoảng một giờ trong khi chờ đợi nhân viên cứu hộ khẩn cấp đến.

Một nhân viên cứu hộ cho biết, giếng có mực nước khoảng 6 m và thấp hơn mặt đất 12m nhưng nhỏ và khá tối. Khi các nhân viên cứu hỏa đến, họ đã khó khăn để kéo đứa bị bị mắc kẹt ra khỏi giếng hẹp.

Các nhân viên cứu hỏa đã đưa một chiếc ống dẫn khí ôxy để giúp cậu bé khỏi ngạt thở cùng với một sợi dây đai để nhấc cậu bé lên. Nhưng sợi dây này chỉ thiết kế cho người lớn, đứa trẻ đã hoảng sợ và tiếp tục trượt khỏi chiếc đai này.

Sau đó, đội cứu hộ đã buộc chiếc điện thoại iPhone vào một đầu dây thừng và thả xuống giếng, chức năng quay video của điện thoại đã giúp họ biết cách để có thể thắt dây đai xung quanh cậu bé một cách tốt nhất.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết, họ đã kéo cậu bé lên lúc 10 giờ tối giờ địa phương hôm chủ nhật (1/4). Các bác sĩ ở bệnh viện gần đó cho biết, cậu bé chỉ bị vài vết bầm tím nhẹ và không có tổn thương nghiêm trọng nào xảy ra.

Dưới đây là một số hình ảnh vụ giải cứu có một không hai này:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
iPhone được thả xuống giếng để giúp hộ.


Ảnh minh họa
Nhân viên cứu hộ thả ống dẫn oxy xuống giếng và vòng dây đai quanh người em bé.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Em bé được cứu lên mặt đất mà chỉ bị vài vết bầm tím nhỏ.


Tuệ Minh - (Theo Dailymail)

Ý kiến bạn đọc