Apple, Samsung độc chiếm lợi nhuận di động

13:49, 03/04/2012
|

(VnMedia) - Theo số liệu của hãng nghiên cứu Canaccord Genuity, toàn bộ lợi nhuận thu được của ngành công nghiệp điện thoại di động tập trung chủ yếu trong tay Apple và Samsung – chiếm tới 95%.

Trên thực tế, kinh doanh smartphone đã trở thành cuộc chạy đua chính của hai “chiến mã” – Apple và Samsung. Theo Canaccord Genuity, trong quý 4/2011, Apple và Samsung chiếm khoảng 95% lợi nhuận của ngành công nghiệp điện thoại di động. Trong đó, chỉ riêng Apple cũng chiếm tới 80% lợi nhuận trong khoảng thời gian này. Điều đó, chứng tỏ iPhone đã mang lại cho Apple một khoản siêu lợi nhuận.

Lợi nhuận được coi là thước đo quan trọng đối với các nhà sản xuất điện thoại di động và có ý nghĩa quan trọng để các doanh nghiệp phát triển kinh doanh, đồng thời giúp phân loại sản phẩm. Hầu hết các công ty, chủ yếu dựa vào hệ điều hành Android đang đối mặt với nhiều áp lực cạnh tranh và không có khả năng nổi bật trước đám đông. Trong tất cả, RIM, HTC và Nokia tiếp tục đánh mất thị phần trong phân khúc nóng bỏng này.

Trong khi đó, Apple với hệ điều hành iOS riêng biệt và thương hiệu iPhone mạnh mẽ, đã không phải lo lắng tới việc hấp dẫn khách hàng. Trong quý tháng 3, công ty tiếp tục củng cố sức mạnh với các nhà mạng viễn thông và iPhone trở thành sản phẩm bán chạy hơn tất các dòng smartphone nào khác.

Bên cạnh đó, đối thủ Samsung đã chứng tỏ một bước tiến vững chắc hơn các đối thủ Android khác nhờ phần lớn vào dòng Galaxy S. Công ty đã tận dụng kênh phân phối rộng, tăng cường tiếp thị và quan hệ hợp tác với các mạng viễn thông để tạo dựng ra thương hiệu hàng đầu, cụ thể như “bom tấn” Galaxy SII.

Canaccord Genuity dự đoán, Apple và Samsung có thể tiếp tục củng cố thêm lợi nhuận trong quý1/2012 khi iPhone đang tăng dần thị phần tại các thị trường Tây Âu và mới nổi.


Tuệ Minh - (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc