6 ứng dụng Android thiết thực cho dân văn phòng

19:09, 02/04/2012
|

(VnMedia) - Các chương trình soạn thảo văn bản, bộ gõ tiếng Việt, ứng dụng giải nén file…là những công cụ mà người dùng văn phòng thường xuyên phải sử dụng.

 

Bộ phần mềm office

 

Có đến hơn 90% người Việt sử dụng máy tính đều biết đến bộ phần mềm Office của hãng Microsoft. Với Word, Excel, PowerPoint, Outlook, InfoPath, Publisher… đây thực sự là một bộ phần mềm không thể thiếu đối với mỗi chiếc máy tính văn phòng.


Ảnh minh họa

 

Còn với các smartphone hay tablet chạy Android, bạn có thể lựa chọn giữa Documents to Go, Google Docs, ThinkFree Office hay Quickoffice Pro. Nếu chỉ xem tài liệu, bạn chỉ cần phiên bản miễn phí là đủ, còn nếu muốn dùng đầy đủ các chức năng (bao gồm cả chỉnh sửa tài liệu) thì bạn nên chuyển sang phần mềm trả phí.

 

Bộ gõ tiếng Việt

 

Giống như bộ phần mềm office, các phần mềm gõ tiếng Việt luôn cần thiết đối với người dùng văn phòng vốn thường xuyên phải soạn thảo văn bản.


Ảnh minh họa

 

May mắn là hiện nay đã có khá nhiều phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt trên điện thoại và máy tính bảng chạy Android và đa số chúng là các ứng dụng miễn phí. Nổi bật nhất là những cái tên như GoTiengViet, Vietnamese IME, VietPad, Vietnamese Input Tool…

 

Phần mềm giải nén dữ liệu

 

Nén file là công việc gần như bắt buộc đối với người dùng nếu muốn gửi một dữ liệu có dung lượng lớn thông qua mạng internet.


Ảnh minh họa

 

Hiện nay có rất nhiều các sản phẩm phần mềm nổi tiếng về khả năng nén dữ liệu cho điện thoại và máy tính bảng chay Android như Android Files Ziper Tool, ArchiDroid, PeaZip, Free RAR Extract Frog, HaoZip … Mỗi ứng dụng lại có những ưu điểm riêng về tốc độ nén và giải nén dữ liệu, khả năng hỗ trợ nhiều định dạng, tính năng chuyển định dạng file nén…

 

Quét văn bản

 

Quét tài liệu thông qua máy scan để đưa vào PC không còn là khái niệm mới, nhưng nếu không có máy quét thì bạn sẽ làm thế nào? Đó là lý do mà các ứng dụng chuyển đổi ảnh chụp sang PDF ra đời cho các thiết bị Android.


Ảnh minh họa

 

Các ứng dụng tiêu biểu là Foxitware PDFCamera, Document Scanner, Scan to PDF. Các phần mềm này đều hỗ trợ tính năng chỉnh sửa ảnh như xoay, cắt, thêm một số chi tiết…cũng như hỗ trợ xuất thành file PDF và tải lên Google Docs để chia sẻ và lưu trữ.

 

Phần mềm chat


Ảnh minh họa

 

Đa phần người dùng máy tính đã quá quen thuộc với các ứng dụng nhắn tin nhanh, trò chuyện trực tuyến hay thông dụng nhất là “chat” như Yahoo Messager, Zing, Skype… Các phần mềm sở hữu những tính năng này cũng là những ứng dụng luôn dẫn đầu về số lượt tải về như Yahoo! Messenger, Viet Chat, Ola chat, Palringo…

 

Ứng dụng gọi điện thoại miễn phí

 

Gọi điện thoại bằng các phần mềm sử dụng kết nối Internet như wifi và 3G thực sự đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí và hiện ngày càng được nhiều người Việ sử dụng.


Ảnh minh họa

 

Whatsapp, Viber là hai trong số các phần mềm nổi tiếng nhất cho phép gọi điện, nhắn tin, gửi hình ảnh miễn phí giữa các smartphone Android với nhau. Việc cước phí 3G ngày càng rẻ, tốc độ ổn định, khiến việc sử dụng các phần mềm đàm thoại Internet ngày càng được sử dụng nhiều, nhất là đối với những người thường xuyên đi công tác nước ngoài.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc