5 ứng dụng tổng hợp tin tức trên smartphone Android

13:12, 01/04/2012
|

(VnMedia) - Không phải mất quá nhiều thời gian lục tung khắp các ngóc ngách trên Internet, giờ đây người sử dụng vẫn có được những tin tức mới nhất nhờ vào trình đọc tin RSS trên điện thoại Ảndroid.

 

Điểm chung của các phần mềm này là dung lượn nhỏ gọn, giao diện đơn giản, dễ sử dụng, hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ hầu hết các máy sử dụng hệ điều hành Android 2.3 trở lên.

 

Feedly

 

Phần mềm cho phép người sử dụng phân loại các tin tức theo từng loại (Category), và hỗ trợ tính năng tìm kiếm them các nguồn tin tức khác.


Ảnh minh họa

 

Để sử dụng Feedly, người dùng cần đăng ký một tài khoản miễn phí hoặc có thể dùng tài khoản Google Reader để đăng nhập. Phần mềm có nhiều chế độ hiển thị, hỗ trợ xoay màn hình và chia sẽ liên kết cho bạn bè.

 

RSS Reader

 

Với RSS Reader người dùng có thể thêm sắp xếp thứ tự các tin tức ưa thích, giải trí, thêm RSS, blog, truyện cười,… cũng như có thể xóa, sửa, trình duyệt danh mục các tin tức trên phần mềm này.

 

Ảnh minh họa


Ngoài ra RSS Reader còn là công cụ hữu ích giúp người sử dụng đọc các bài báo, tin tức offline. Ứng dụng cũng hỗ trợ thêm một số tính năng đặc biệt của TTS Reader(Yahoo).

 

Dù vậy, nhược điểm của phần mềm là khi mới cài RSS Reader sẽ có giao diện bằng tiếng Trung Quốc, do đó người sử dụng sẽ mất khá nhiều thời gian để tuỳ chỉnh phần mềm sang tiếng Anh.

 

News Rss

 

Ứng dụng này có giao diện khá đẹp và dễ sử dụng do News Rss hỗ trợ hoàn toàn tiếng Việt.

Điều dễ nhận thấy là phần mềm có 3 nút điều chỉnh chính hình tròn màu xanh nằm ở 3 góc riêng biệt bao gồm nút cuộn lên xuống, nút phóng to cửa sổ website và nút xem tin tức theo danh sách.


Ảnh minh họa

 

Với các nút này người sử dụng sẽ dễ dàng “lướt” qua tất cả các đầu tin và lựa chọn thư mục muốn đọc chi tiết.

 

gReader


Đây là ứng dụng miễn phí do Google phát triển nên điều dễ hiểu là gReader được thừa hưởng nhiều ưu điểm từ Google Play.


Ảnh minh họa

 

Khác với các chương trình đọc RSS, với gReader thì các tin tức sẽ được hiển thị bằng một hình ảnh đại diện kèm theo tên đầu tin phía dưới. Mặc dù giao diện đẹp mắt nhưng nhược điểm của chương trình này là tốc độ tải tin tức khá chậm.

 

Viet RSS

 

Thêm một ứng dụng của người Việt cho người sử dụng thường xuyên có thói quen cập nhật thông tin trên mạng.


Ảnh minh họa

 

Cũng giống như RSS Reader, với ứng dụng này người sử dụng có thể sắp xếp, thay đổi thứ tự các đầu tin tức. Tuy nhiên các tuỳ chỉnh của Viet RSS lại chưa hỗ trợ chức năng “kéo, thả” giống như các trình duyệt web thông dụng.


Lương Đàm - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc