VNPT phổ cập tin học với giáo trình của Intel

11:42, 19/03/2012
|

(VnMedia) - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT và Intel Việt Nam vừa ký kết Thỏa thuận Hợp tác về việc triển khai chương trình đào tạo phổ cập tin học theo giáo trình dạy tin học cơ bản Easy Steps™ của Intel.

 

Giáo trình Easy Steps là một bộ tài liệu dạy tin học cơ bản dành cho mọi người, đặc biệt là các đối tượng có ít hoặc chưa có kinh nghiệm sử dụng máy tính và các kỹ năng công nghệ cơ bản. Đây là giáo trình phong phú về nội dung, dễ học, dễ tiếp cận.

Giáo trình được kỳ vọng sẽ có tác dụng lâu dài trong lộ trình thực hiện Chính phủ điện tử, phương pháp dạy và học từ xa, các giao dịch thương mại điện tử, các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe,truyền thông, cũng như đóng góp tích cực vào chiến lược quốc gia trong việc đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin đến năm 2020.

 

Theo thoả thuận giữa hai bên, Intel Việt Nam sẽ cung cấp miễn phí cho VNPT toàn bộ giáo trình Easy Steps đã được Việt hóa, cùng với mô hình thực hiện và hướng dẫn triển khairộng khắp cho nhiều đối tượng khác nhau như người già, hưu trí, người nội trợ, giáo viên, sinh viên, học sinh... cũng như công cụ đánh giá về tác động và hiệu quả của giáo trình.

Cùng với đó, Intel Việt Nam sẽ hỗ trợ đào tạo giảng viên nguồn cho VNPT tại các khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam . VNPT sẽ đào tạo cho người sử dụng máy tính theo từng cấp độ.

 

Được biết, Intel Việt Nam đã chính thức giới thiệu chương trình Easy Steps này tại Việt Nam từ tháng 7/2011. Việc đưa giáo trình Easy Steps đã được Việt hoá đến Việt Nam nằm trong chuỗi các chương trình Trách nhiệm Xã hội của Intel triển khai thành công tại nhiều nước trên thế giới, góp phần vào việc nâng cao nhu cầu học tập, giải trí cũng như khả năng phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong mục tiêu phát triển giáo dục đào tạo.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc