Vệ tinh VINASAT 2 được bảo hiểm 4.700 tỷ đồng

18:27, 17/03/2012
|

(VnMedia) - Sáng 17/3/2012, Liên danh giữa Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) - Bảo hiểm Bảo Việt chính thức ký kết hợp đồng bảo hiểm cho vệ tinh VINASAT-2 với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) với tổng giá trị bảo hiểm vào khoảng 4.700 tỷ đồng. Trong đó, tỷ lệ trách nhiệm của PTI 70% và Bảo Việt 30% giá trị hợp đồng.

 

Vệ tinh VINASAT-2 do Lockheed Martin (Hoa Kỳ) sản xuất, sử dụng công nghệ khung A2100A, một trong những công nghệ vệ tinh tiên tiến nhất hiện nay. Theo kế hoạch, ngày 15/5/2012 VINASAT-2 sẽ được phóng vào quỹ đạo bằng tên lửa Arian 5 (Pháp) từ bãi phóng Ku-ru (Guy-a-na thuộc Pháp).

 

Vệ tinh VINASAT-2 sẽ cùng với VINASAT -1 tạo thành một hệ thống các vệ tinh có khả năng dự phòng về dung lượng và rủi ro giữa các vệ tinh, góp phần tăng cường độ an toàn, ổn định trong quá trình cung cấp dung lượng vệ tinh cho khách hàng; đồng thời củng cố an ninh, an toàn cho mạng viễn thông quốc gia và mang lại lợi ích chung cho cộng đồng.

 

Việc liên danh PTI - Bảo hiểm Bảo Việt được tập đoàn VNPT lựa chọn là nhà bảo hiểm chính cho vệ tinh VINASAT-2 đã chứng tỏ được năng lực tài chính cũng như uy tín của hai doanh nghiệp này trên thị trường. Trước đó, PTI và Bảo hiểm Bảo Việt cũng đã được lựa chọn là liên danh bảo hiểm cho vệ tinh VINASAT-1 với tổng giá trị bảo hiểm khoảng 3.000 tỷ đồng.

 

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Nhiễn, Phó Tổng giám đốc VNPT cho hay, sự kiện Việt Nam chuẩn bị phóng lên vũ trụ vệ tinh viễn thông thứ hai sẽ góp phần tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của ngành vệ tinh viễn thông Việt Nam.

 

Tháng 4/2008, vệ tinh viễn thông đầu tiên của Việt Nam VINASAT -1 đã được phóng thành công lên quỹ đạo. Tính đến thời điểm này, đã có khoảng 90% dung lượng của vệ tinh VINASAT -1 được cho thuê và sử dụng.

 

Vệ tinh VINASAT-1 đã và đang cung cấp dịch vụ truyền hình, truyền dữ liệu, trung kế truyền dẫn, thoại, Internet… với chất lượng dịch vụ tốt được khách hàng đánh giá cao. Hiện VINASAT-1 đang được nhiều khách hàng lớn trong và ngoài nước sử dụng như đang Thaicom, kênh CH7 (Thái Lan), Eutelsat (Pháp); Lao Telecom. Khách hàng trong nước là Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC, Đài truyền hình TP.HCM (HTV), Đài tiếng nói Việt Nam (VOV)...


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc