Tiết lộ máy tính bảng của Nokia

07:13, 17/03/2012
|

(VnMedia) - Trưởng bộ phận thiết kế Marko Ahtisaari của Nokia vừa xác nhận kế hoạch phát triển một mẫu sản phẩm máy tính bảng trong một buổi phóng vấn với báo giới. Đáng chú ý, ông cũng tuyên bố đây sẽ là mẫu thực sự độc đáo trong “biển” các loại máy bảng nhái theo iPad hiện nay.

Tầm quan trọng của mẫu sản phẩm này cao tới mức Ahtisaari dành tới  khoảng 1/3 quỹ thời gian của mình. “Chúng tôi đang thực hiện mẫu này” – ông nói. Dự kiến, mẫu máy bảng mới của Nokia sẽ có BXL lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 kèm theo hệ điều hành Windows 8. Nó sẽ sử dụng các ứng dụng dòng Metro mới thay vì các phiên bản truyền thống hiện tại.

Thực tế, những thông tin này khiến nhiều người không khỏi lo ngại là liệu Nokia có thể đem tới những trải nghiệm thực sự khác biệt cho người dùng hay chiếc máy này chỉ đơn thuần sử dụng các phiên bản phần mềm “phóng to” lấy từ chiếc điện thoại Lumnia 800 mà thôi. Dĩ nhiên, máy tính bảng không phải thứ mới mẻ đối với Nokia. Trước đây hãng đã từng giới thiệu các máy bảng Meamo - thậm chí là trước cả khi iPad rađời.

Tuy nhiên giống với Microsoft, các nền tảng này không đạt được thành công như mong đợi và máy bảng Maemo đã phải ngừng sản xuất ngay vào khoảng thời gian khi chiếc iPad đầu tiên có mặt trên thị trường. Trong giai đoạn tới, ngay cả với sự hỗ trợ của Windows 8, các dòng máy tính bảng mới vẫn phải chiến đấu mạnh mẽ để “lội ngược dòng” trước sự thành công và sức ảnh hưởng cực lớn của iPad.

Ảnh minh họa

Mối quan hệ Nokia – Microsoft liệu có giúp máy tính bảng sắp tới thành công ?

Nhiều nguồn tin khác cũng cho biết Ahtisaari hiện đang phát triển một mẫu điện thoại thông minh mang tính đột phá khác: không yêu cầu người dùng phải chạm vào màn hình. Tuy nhiên, việc đây sẽ là mẫu máy sử dụng màn hình với công nghệ cảm ứng khoảng cách như Xperia Sola của Sony hay là món hoàn toàn mới vẫn chưa thực sự rõ ràng.


Nguyễn Thúc Hoàng Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc