Não người cũng có thể …ép xung

16:11, 15/03/2012
|

(VnMedia) - Giống như một bộ xử lý có thể được ép xung để tăng tốc độ xử lý, bộ não người cũng có thể áp dụng điều đó để xử lý dữ liệu nhanh hơn bằng cách sử dụng kích điện trực tiếp vào bộ não.

Theo Benjamin Syzek, một sinh viên khoa học thần kinh tại trường đại học bang Michigan (Mỹ), kích thích điện trực tiếp qua sọ (TDCS) là phương pháp an toàn và hiệu quả để tăng khả năng nhận thức của não bộ. Trong khi mức độ an toàn của TDCS được tranh luận rộng rãi vì liên quan đến việc truyền dòng điện mức thấp tới não nhưng Syzek – người sáng lập công ty GoFlow khẳng định rằng, công nghệ này vô hại và công ty chuẩn bị cung cấp một bộ công cụ với giá 99USD, cho phép bất cứ ai cũng có thể thực hiện kích điện trực tiếp qua sọ tại nhà một cách an toàn.

TDCS là một trong những điều thú vị nhất của công nghệ cải thiện sức khỏe hiện nay. GoFlow cho biết trên trang web của hãng: “Quân đội Mỹ và DARPA (Văn phòng Nghiên cứu Dự án Phòng vệ Tiến bộ Mỹ) hiện sử dụng các thiết bị TDCS để đào tạo các tay súng bắn tỉa và phi công, và đã ghi nhận mức độ nhận thức tăng 2,5 lần.

Theo GoFlow, các máy TDCS thường rất đắt nhưng bộ công cụ DIY của công ty chỉ có giá 99USD sẽ có tất cả các bộ phận và sách hướng dẫn để lắp ghép thành một máy TDCS.

Syzek tuyên bố rằng, bộ công cụ của GoFlow là phương pháp an toàn để nâng cao nhận thức cho não bộ. Tuy nhiên, thiết bị chưa được kiểm thử cũng như bất cứ cơ quan quản lý nào phê duyệt. Viện công nghệ Massachusetts lưu ý rằng, các phương pháp tương tự thường được các bác sĩ sử dụng để điều trị cho các bệnh nhân đau mãn tính và được sử dụng trong không quân Hoa Kỳ để giúp tăng tốc nhận thức. 


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc