Mozilla hé lộ lịch trình Firefox trong năm 2012

07:08, 17/03/2012
|

(VnMedia) - Mozilla vừa công bố chính thức lộ trình cho trình duyệt thông dụng Firefox trong năm 2012. Tương tự như trong 2011, Mozilla cũng sẽ duy trì một chu kì cập nhật cực nhanh nhằm đảm bảo các bản vá cũng như tính năng mới được cung cấp cho người dùng sớm nhất.

Tuy nhiên, điều khác biệt lớn là thay vì yêu cầu người dùng thường xuyên phải để mắt tới chu kì này, Mozilla sẽ tiến hành cập nhật một cách “thầm lặng” trong năm tới – đồng nghĩa với việc mọi quy trình tải xuống cũng như cài đặt sẽ diễn ra tự động giống với Chrome hiện tại.

Ảnh minh họa

Sẽ có khoảng 10.881 thay đổi đối với Firefox

Trong suốt 2011, Mozilla đã cho biết sẽ có khoảng 10.881 thay đổi đối với Firefox, bổ sung thêm 83 tính năng mới, 135 tập lệnh API mở rộng. Họ cũng cho biết người dùng có thể chọn lựa thoải mái các phần mở rộng để cải thiện trải nghiệm cá nhân.

Từ trước tới nay, nhiều trường hợp add-on không tương thích đã xảy ra mỗi khi Firefox được nâng cấp nhưng vấn đề này được Mozilla xử lý trong 2012 thông qua việc “mở” khoá giới hạn phiên bản. Nói cách khác, kể từ Firefox 10, mọi bản add-on được đánh mã tương thích Firefox 4 hoặc cao hơn sẽ có thể được cài đặt thoải mái.

Ảnh minh họa

Firefox đã có phiên bản cho Android

Một số kế hoạch đáng chú ý khác của cũng được hé lộ điển hinh như đổi mới hệ thống điều khiển đa phương tiện, đồng bộ các add-on giữa nhiều máy tính với nhau, vô số các bản vá nóng, tương tác với Chrome… tất cả đều trong quý 1/2012. Vào quý 2, phiên bản ý tưởng của Firefox dành cho Windows 8 Metro sẽ bắt đầu có mặt kèm một khu “chợ” dành cho ứng dụng nền Firefox. Bên cạnh đó, nhiều chức năng cơ bản cũng sẽ được cải thiện.

Cuối cùng, trong nửa sau 2012, người dùng cũng sẽ có Firefox Share - tính năng dịch tích hợp, khả năng chống bị đánh cắp quyền điều khiển trình duyệt cũng như cơ chế “Reader Mode” tương tự như trên Safari hiện nay. 


Nguyễn Thúc Hoàng Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc