"Mổ" New iPad phát hiện nhiều sự thật bị che giấu

07:23, 16/03/2012
|

(VnMedia) - Như thường lệ, trang chuyên “mổ xẻ” các thiết bị công nghệ iFixit đã thực hiện tháo rỡ sản phẩm New iPad mới của Apple vừa được công bố cách đây không lâu. Từ đó nhiều sự thật Apple che giấu đã được bóc mẽ.

Cụ thể, theo công bố của Apple, New iPad được trang bị màn hình Retina 9,7 inch với độ phân giải lên tới 2.076 x 1.536 điểm ảnh, mịn hơn iPad 2 tới 4 lần, cao hơn HDTV 1 triệu điểm ảnh và đạt mật độ 264 điểm ảnh/inch.

Tuy nhiên, màn hình siêu nét của New iPad có tới 3,1 triệu điểm ảnh thực tế lại được sản xuất bởi …Samsung. Theo nhóm iFixit thực hiện “mổ” New iPad, số mô hình được tìm thấy ở mặt sau màn hình hiển thị Retina 9,7-inch phản ứng như một tấm màn hình LCD do Samsung chế tạo.

Điểm đáng ngạc nhiên khác chính là nguồn pin của thiết bị mới. Theo Apple, dù sử dụng màn hình siêu nét nhưng thời lượng sử dụng pin của New iPad vẫn là 9 đến 10 tiếng tương tự như iPad 2 nhưng sự thật ít người biết tới chính là New iPad trang bị nguồn pin tới 43Whr thay vì 42.5Whr như Apple công bố, tức là dung lượng nguồn pin iPad 3 tương đương 11.560mAh. Trong khi iPad 2 chỉ có 25Whr.

Đội iFixit đã làm việc tháo rõ tới phần bo mạch của New iPad và phát hiện thấy bộ nhớ RAM 1GB của thiết bị này giống như những tin đồn gần đây đề cập tới.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc