Macbook Pro mỏng, nhẹ của Apple sắp ra "lò"

15:52, 18/03/2012
|

(VnMedia) - Theo Digitimes, Apple vừa bắt đầu khởi động dây chuyền sản xuất mẫu Macbook Pro thế hệ tiếp theo. Đây là mẫu máy được cho là sẽ thừa hưởng nhiều thiết kế từ phiên bản Air - mỏng và nhẹ hơn.

Dòng máy này cũng sẽ không có ổ quang học tích hợp sẵn như các đàn anh đi trước. Theo các số liệu được công bố, sản lượng hàng tháng sẽ vào khoảng 100.000 đến 150.000 máy. Các đơn hàng tiếp đó sẽ có tổng số khoảng 900.000 máy.

Nhiều nguồn tin cũng vẫn sẽ phân rõ hai dòng máy chủ đạo là Macbook Pro và Macbook Air thay vì nhiều ý kiến cho rằng họ sẽ nhập lại làm một dòng máy siêu mỏng. Macbook Pro vẫn sẽ có ưu thế về cấu hình và các công nghệ hiện đại ví dụ như bộ xử lý nhanh hơn và ổ cứng rộng rãi hơn.

Trước đây, một số kênh tin cho rằng Apple đang chuẩn bị loại bỏ dòng Macbook Pro tầm trung bằng việc tung ra mẫu Macbook Air 15 inch siêu mỏng. Tuy nhiên điều này dường như không được xác thực cho lắm.

Ảnh minh họa

Macbook Pro mới liệu có mỏng nhẹ hơn hiện nay ?

Hiện tại, dù Apple chưa xác nhận chính thức cấu hình chuẩn mực của thế hệ MTXT sắp tới nhưng gần như chắc chắn chúng sẽ được trang bị Ivy Bridge - nền tảng di động mới của Intel. Các mẫu tầm trung đến cao cấp sẽ có đồ hoạ rời nVIDIA (tên mã Kepler). Nếu mọi quy trình đều diễn ra thuận lợi. Nhiều khả năng Macbook Pro mới của Apple sẽ có mặt trên thị trường bán lẻ vào khoảng tháng 4 tới.


Nguyễn Thúc Hoàng Linh - (Theo Digitimes)

Ý kiến bạn đọc