Lenovo thu hồi 160.000 máy tính AIO

08:53, 12/03/2012
|

(VnMedia) - Lenovo đã tiến hành thu hồi hai mẫu máy tính ThinkCentre tất cả trong một (AIO) sau khi nhận được thông báo về các vụ cháy của sản phẩm này.

Nhà sản xuất máy tính Trung Quốc cho biết, 160.000 máy tính tất cả trong một ThinkCentre mang nhãn hiệu M70z và M90z đã bị thu hồi để thay thế nguồn điện.

Theo Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC), họ đã nhận được các báo cáo về một sự cố cháy và một sự cố bốc khói ở Mỹ, Tuy nhiên họ không nhận được báo cáo thương tích do các vụ cháy gây ra với người sử dụng.

Chính Lenovo cho biết, họ cũng nhận được hai báo cáo thiết bị bốc cháy trên toàn cầu. CPSC cho rằng, hai sự cố trên xuất phát từ khiếm khuyết trên bộ nguồn của thiết bị, khiến chúng trở nên quá nóng khi sử dụng.

Theo Lenovo, việc thu hổi chỉ áp dụng đối với hai mẫu máy tất cả trong một M70z và M90z, được mua trực tiếp từ Lenovo trong khoảng thời gian từ giữa tháng 5/2010 và tháng 1/2012 . Vì các khách hàng có thể kiểm tra trên trang web của Lenovo để xem sản phẩm mình dùng có nằm trong danh sách bị thu hồi hay không.

CPSC cảnh báo rằng, bất cứ ai sử dụng dòng máy tính trên nên dừng sử dụng và rút phích cắm điện ngay lập tức để tránh những thiệt hại đáng tiếc xảy ra.

Đây không phải lần đầu tiên Lenovo phải thu hồi sản phẩm do lỗi nguồn pin. Tháng 9/2006, Lenovo đã phải thu hồi khoảng 526.000 pin máy tính xách tay bị mắc lỗi do Sony sản xuất vì những sản phẩm có thể bị bốc cháy bất kỳ lúc nào.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc