Không còn Steve Job, New iPad bị chê tơi tả

09:49, 10/03/2012
|

(VnMedia) - Được coi là thầy phù thủy điêu luyện thổi hồn cho những sản phẩm mang thương hiệu “Quả Táo cắn dở”, nhưng liệu "điều thần kỳ" có còn tồn tại ở Apple khi vị thủ lĩnh tinh thần Steve Jobs của họ không còn nữa. Có lẽ câu trả lời đã ẩn chứa trong hai sản phẩm “hậu Steve Jobs” - iPhone 4S và New iPad.

Phần cứng và thiết kế không đột phá

Nhìn chung, cả iPhone 4S và New iPad đều không có sự đột phá cả về phần cứng lẫn thiết kế như các chuyên gia và người hâm mộ quả Táo mong đợi. Nhớ lại thời điểm trước khi iPhone 4S ra mắt, trên khắp các trang tin công nghệ xuất hiện vô vàn những phỏng đoán một chiếc iPhone 5 đột phá về phần cứng và thiết kế siêu mỏng. Tuy nhiên, người hâm mộ đã bị một phen thất vọng khi Apple đã không thể đáp ứng mong mỏi đó và vẫn sử dụng “bình cũ” cho một sản phẩm được nâng cấp chút ít (tốc độ chip, camera).

Kịch bản đó lại được lặp lại với iPad mới, những tưởng đây sẽ là sản phẩm đột phá đầu tiên dưới thời CEO Tim Cook sau khi không tạo được một chiếc iPhone vượt trội thực sự. Trước đây, mọi người thường nhìn nhận, đánh giá sản phẩm của Apple qua lăng kính tô vẽ của Steve Jobs, nhưng giờ đây không còn vỏ bọc hào quang đó, các sản phẩm Apple càng được nhìn “trần trụi” hơn. Điển hình như việc ra đời iPhone 4S trước đây và New iPad bây giờ đã bị những người hâm mộ Apple chê tơi tả.

Mấy ngày nay, các fan “Quả Táo cắn dở” được một phen bàn tán rôm rả về chiếc New iPad, khen có chê có nhưng đã đa phần đều thất vọng về sản phẩm này. Một thành viên có tên aminli viết trên facebook rằng: “Tôi đang chuẩn bị bán iPad 2 để dồn tiền mua iPad mới nhưng khi thấy chúng chẳng có đột phá gì phần cứng, ngoại trừ màn hình siêu nét và thiết kế giống iPad 2 nhưng dày và nặng hơn, nên tôi chán hẳn, may mà chưa bán iPad 2”.

Không chỉ có aminli, nhiều fan hâm mộ khác cũng nhấn mạnh rằng, thiết kế vẫn như cũ thì nâng cấp làm gì khi iPad 2 vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu giải trí, đặc biệt ở Việt Nam lại chưa nhà mạng nào triển khai công nghệ 4G (LTE) vì thế mua phiên bản 4G cũng vô dụng.

Thành viên allin0n3 trên diễn đàn tinh tế viết: “New iPad không nhiều cải tiến đáng kể ngoài chip và màn hình, mong đợi nhất là iPad 7-inch giá mềm nhưng không xuất hiện”, người này tự hỏi không biết Apple có lụi tàn dần dưới thời Time Cook hay không?

Tuy thiết kế vẫn không thay đổi gì và thậm chí còn nặng và dày hơn iPad 2, nhưng New iPad được nâng cấp chip, camera và công nghệ 4G. New iPad được trang bị chip A5X với hai nhân Cortex A9 CPU như trước nhưng có đồ họa GPU lõi tứ thay cho lõi kép. Apple khẳng định đồ họa mới mạnh gấp hai lần A5 trong iPad 2 và bốn lần so với Nvidia Tegra 3. Tuy nhiên, một fan hâm mộ Apple cho rằng, “hiện nay máy tính bảng của các hãng khác chẳng thua gì và thậm chí còn vượt trội hơn cả phần cứng của Apple khi trang bị lên tận chip lõi tứ”.

Còn một fan có tên humna viết trên facebook cho rằng, “ngoài màn hình độ phân giải cao hơn, thêm chip đồ họa mạnh, còn lại chẳng có gì đáng để nâng cấp, chíp lõi tứ và thời lượng pin thì vẫn không như mong đợi”. Sản phẩm trang bị màn hình Retina 9,7 inch với độ phân giải lên tới 2.076 x 1.536 điểm ảnh, mịn hơn iPad 2 tới 4 lần, cao hơn HDTV 1 triệu điểm ảnh và đạt mật độ 264 điểm ảnh/inch, tuy nhiên thời lượng sử dụng pin vẫn 9-10 tiếng như iPad 2.

Còn về cải thiện camera, New iPad tích hợp camera phía sau iSight 5MP với 5 thấu kính, bộ lọc IR, khả năng tự động lấy nét, nhận diện khuôn mặt, tự động phơi sáng, chống rung và hỗ trợ quay video Full HD. Tuy nhiên, cải thiện camera trên iPad có thực sự cần thiết khi người dùng chẳng mặn mà và vui vẻ gì để cầm một thiết bị 10-inch chụp ảnh. New iPad còn không có cả tính năng Siri điều khiển thiết bị bằng giọng nói như iPhone 4S và không chạy trên iOS 6 mà chỉ dừng lại ở iOS 5.1 với một vài điểm nâng cấp nhỏ.

Fan hâm mộ chưng hửng về tên iPad mới

Còn một fan khác viết: “Không có gì bất ngờ và thú vị như mình mong đợi. May có màn hình kéo lại. Cái tên nghe cũng hơi kỳ kỳ, nhưng cái tên chỉ là cái tên, cứ cho là gọi là gì cũng đc. Độ dày và độ nặng lại tăng”.

Ngay cả cái tên cho iPad mới cũng được gọi chung chung New iPad chứ không phải iPad 3 hay iPad HD được đồn thổi trước đây. Một số ý kiến thậm chí còn dự đoán thiết bị này sẽ được đặt tên là iPad 2S. Nhưng Apple đã khiến tất cả những suy đoán và tin đồn trước đó trở thành trò đùa không hơn bằng một tên gọi đơn giản đến mức không ai nghĩ đến- New iPad.

Theo Phil Schiller, phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng Makerting toàn cầu của Apple, Apple đã phá lệ quy ước đặt tên của họ chỉ đơn giản là "bởi vì chúng tôi không muốn bị đoán trước dễ dàng".

Tuy nhiên, nhiều fan hâm mộ cho rằng, chẳng qua Apple không nghĩ ra được cái tên nào hay hơn cho iPad mới nhưng lại muốn nói với mọi người rằng, họ đột phá trong cả tên gọi để người dùng khó có thể đoán trước được những gì Apple sẽ làm.

Thậm chí có fan còn nói rằng, đây là những gì còn lại của Steve Job và hy vọng Tim Cook sẽ tạo ra bước đột phá thực sự trên iPhone và iPad thế hệ tiếp theo.

Bảng so sánh cấu hình iPad 2 và New iPad:

Màn hình

New iPad

iPad 2

Chip
A5X với hai nhân Cortex A9 CPU nhưng bộ xử lý đồ họa 4 lõi Chip A5, lõi đôi
Màn hình
Màn hình Rentina 9,7-inch, độ phân giải 2048x1536 điểm ảnh, 264PPI, phủ lớp Oleophobic chống in dấu vân tay.
Hiển thị nhiều ngôn ngữ ký tự cùng một lúc
Màn hình 9,7-inch độ phân giải 1024x768 điểm ảnh, 132PPI, phủ lớp Oleophobic chống in dấu vân tay.
Hiển thị nhiều ngôn ngữ ký tự cùng một lúc
Camera
iSight camera: 5MP, tự động lấy nét, chạm lấy nét, nhận diện khuôn mặt khi chụp, quay video HD 1080p với tốc độ 30 khung hình/giây, có âm thanh, ổn định hình ảnh.
- Camera VGA mặt trước để thực hiện đàm thoại video Facetime.
- Gắn tag địa lý cho hình ảnh và video.
Camera sau có khả năng quay video HD 720p với tốc độ 30 khung hình/giây, có âm thanh, zoom số 5x.
- Camera VGA mặt trước để thực hiện đàm thoại video Facetime.
- Chạm để điều chỉnh độ phơi sáng khi chụp hình và video.
- Gắn tag địa lý cho hình ảnh và video qua WiFi.
Kích thước (dài-rộng-dày) 241,2x185,7x9,4mm
241,2x185,7x8,8mm
Trọng lượng
- Phiên bản WiFi (652g)
- WiFi +4G (662g)
- Phiên bản WiFi (601g)
- WiFi +4G (AT&T) nặng 613g, WiFi +4G (Verizon) nặng 607g.
Màu sắc Đen, trắng Đen, trắng
Kết nối
Wi-Fi (802.11/a/b/g/n)
Bluetooth 4.0; 4G
Wi-Fi (802.11/a/b/g/n)
Bluetooth 2.1+EDR; 3G
Pin
10 tiếng lướt web bằng WiFi, xem video hoặc nghe nhạc.
9 tiếng lướt web trên mạng 4G.
Sạc pin qua bộ nguồn chuyên dụng của Apple hoặc qua USB kết nối máy tính
10 tiếng lướt web bằng WiFi, xem video hoặc nghe nhạc.
9 tiếng lướt web trên mạng 3G.
Sạc pin qua bộ nguồn chuyên dụng của Apple hoặc qua USB kết nối máy tính
Giá
WiFi
- 499USD -16GB
- 599USD - 32GB
- 699USD – 64GB
WiFi+4G
- 629USD -16GB
- 729USD - 32GB
- 829USD – 64GB
WiFi
- 399USD -16GB
WiFi+3G
- 529USD -16GB
 

Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc