Hé lộ “sát thủ” mới của Samsung

09:27, 20/03/2012
|

(VnMedia) - Một loạt tin đồn mới đây cho biết, điện thoại Samsung Galaxy SIII sẽ trang bị chip lõi tứ, hỗ trợ kết nối 4G. Thông tin này đã được một lãnh đạo giấu tên của Samsung xác nhận.

Theo các giám đốc điều hành của Samsung, hãng không muốn quá phụ thuộc vào Qualcomm- nhà sản xuất hiện cung cấp các giải pháp chip đơn cho Samsung. “Samsung tin rằng, chip Qualcomm có sự ổn định và dễ dàng nâng cấp hơn. Nhưng đó là chuyện quá khứ”, vị lãnh đạo này cho biết. Tuy nhiên, Samsung vẫn sử dụng các giấy phép của Qualcomm cho các giải pháp chip đơn đến năm 2024.

Trên thực tế, hầu hết các thiết bị LTE trước đây sử dụng chip riêng biệt để hỗ trợ kết nội mạng 4G (LTE). Tuy nhiên, điều đó sẽ ngốn nhiều pin và khiến điện thoại sử dụng lướt web trên mạng 4G rất nhanh hết pin. Samsung đã nhận thấy điều đó và không muốn đi theo con đường cũ và có thể tích hợp luôn công nghệ 4G trên chip của hãng.

Vẫn chưa thể đoán được kiến trúc của 4 lõi CPU trong siêu phẩm Galaxy S thế hệ tiếp theo. Nhưng phiên bản 32nm của Cortex-A9 được đồn thổi nhiều nhất và cũng không loại trừ khả năng sử dụng các lõi Cortex-A15 trên SIII.

Tháng trước, BGR cho biết, Galaxy SII sẽ trang bị bộ xử lý Samsung Exynos lõi tứ tốc độ 1,5GHz, màn hình full HD 1080p cỡ đại – 4,8-inch. Sản phẩm trang bị hai camera, một camera 8MP ở mặt sau và 2MP ở mặt trước để thực hiện đàm thoại video. Sản phẩm trang bị vỏ gốm độc đáo, hỗ trợ kết nối 4G và hoạt động trên phiên bản Android mới nhất - Android 4.0 Ice Cream Sandwich.


Tuệ Minh - (Theo CNN)

Ý kiến bạn đọc