Fan của New iPad thất vọng vì bom tấn “xịt”

06:27, 19/03/2012
|

(VnMedia) - New iPad hiện ra mắt tại 10 quốc gia trên thế giới. Nhưng, đây lại là quả bom tấn “xịt” vì thiếu sự khác biệt.

 

Thứ 6 tuần qua, các fan hâm mộ của iPad tại châu Á và Châu Úc bắt đầu đón nhận phiên bản mới nhất của máy tính bảng hiệu Apple. Tuy vậy, dù có được quảng bá rầm rộ cho New iPad trình làng, dường như sự phấn khích của các fan giảm đáng kể.

 

Đây là phiên bản thứ ba của iPad, thương hiệu bán chạy thứ 2 của Apple được ra mắt trong vòng 3 năm. Đầu tiên, New iPad được phân phối trong 10 quốc gia : Úc, Nhật Bản, Singapore, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Anh, Mỹ, Canada và Hồng Kông (Trung Quốc). Tại châu Á, mặc dù được chiêm ngưỡng đầu tiên do chênh lệch múi giờ, lượng người hâm mộ giảm so với thời điểm iPad2 trình làng.

 

Một vài fan hâm mộ đã chờ đợi hàng giờ để có được sản phẩm yêu thích của họ, như Ryo Watanabe, một sinh viên ở Tokyo (Nhật). "Tôi đã mua được rồi. 36 giờ, đó là quãng thời gian tôi trực ở đây", anh ta vui sướng hét lên khi dời cửa hàng trên tay là chiếc New iPad. Có nhiều người lại không kiên nhẫn chờ đợi như vậy, cửa hàng của Apple tại Ginza đã vắng tanh.

 

Nếu tại Singapore, người ta háo hức đón chờ New iPad khi có tin các cửa hàng ở đây sẽ mở cửa với phiên bản mới này, thì tại Hồng Kông (Trung Quốc), người ta không còn thấy cảnh chen lấn nhau như khi phát hành iPhone 4.

 

Tại Sydney, nơi mà có rất nhiều người đã cắm trại thậm chí lên đến 4 ngày trước kia khi iPad 2 phát hành thì nay các fan hâm mộ chỉ tụ tập bên ngoài cửa hàng của Apple vài giờ trước khi New iPad ra mắt.

 

Tại Covent Garden ( London ) nơi đặt cửa hàng lớn nhất của Apple ở châu Âu, những người phục vụ mặc áo phông màu xanh được huy động để đón tiếp hàng trăm fan hâm mộ kiên nhẫn chờ đợi trong giá lạnh. "Năm ngoái, khi ra mắt iPhone mới, người xếp hàng chờ dài hơn, cuồng nhiệt hơn”, Rolesu Luciana, 42 tuổi, một người Ý sống ở London .

 

Tại Frankfurt (Đức), khôn có đám đông trước cửa hàng của Apple. Khoảng 9h00 giờ GMT, chỉ có 3 hoặc 4 người đứng chờ. Trong vòng vài phút, một nhân viên thông báo yêu cầu của họ trước khi đưa họ đến gian hàng bày sản phẩm và cố gắng quảng cáo các phụ kiện đi kèm.

 

Tuy nhiên, tại Paris , khá đông du khách chào đón New iPad. Khoảng 50 người xếp hàng lúc đến 10h00 trước cửa hàng của Apple gần nhà hát Opera. Trong số đó có nhiều người nước ngoài, đặc biệt là từ Đông Âu, nơi New iPad chưa được phân phối.

 

Trong một tuần, 30 nước khác sẽ ra mắt phiên bản iPad mới. Với giá nhập không thay đổi (499 USD), nhưng sản phẩm này kết nối mạng 4G lại được bán với giá từ 629 USD đến 829 USD.

 

Lần đầu tiên, cổ phiếu của Apple tăng lên mức 600 USD ngày 15/3 tại New York . Và việc đặt hàng trước qua mạng đầy hứa hẹn : phải mất "2 hoặc 3 tuần" hàng mới đến tay khách hàng.


Quế Anh - (lexpansion.lexpress.fr)

Ý kiến bạn đọc