Cận cảnh New iPad về Hà Nội, giá gần 20 triệu

19:08, 16/03/2012
|

(VnMedia) - Sáng nay 16/3, iPad thế hệ mới chính thức lên kệ tại 10 quốc gia đầu tiên. Và phải tới chiều muộn cùng ngày, chiếc máy tính bảng mới của Apple mới chính thức xuất hiện tại Hà Nội.

 

“Siêu phẩm” mới của Apple với tên gọi "New iPad" được nâng cấp bộ xử lý thiên về đồ họa, nâng cấp lên công nghệ 4G, cải thiện camera và vẫn có hai màu đen và trắng.

 

Chiều muộn ngày 16/3, chiếc iPad mới này đã được cửa hàng điện thoại CellphoneS trên phố Thái Hà, Hà Nội nhập về theo đường xách tay từ Singapore về. Theo anh Văn, chủ cửa hàng CellphoneS thì New iPad trang bị Wifi và 4G sẽ có giá lần lượt là 19,3 triệu, 21,3 triệu, 23,5 triệu cho các phiên bản 16Gb, 32GB và 64GB.

 

Sau đây là những hình ảnh mới nhất về "siêu phẩm" New iPad.


Ảnh minh họa

Siêu phẩm” mới vẫn sử dụng hộp đựng quen thuộc của Apple


Ảnh minh họa

 

Thiết kế bên ngoài

 

Nhìn từ bên ngoài, người sử dụng không nhận thấy sự khác biệt giữa iPad 2 với phiên bản mới. New iPad vẫn tạo cho người cầm cảm giác chắc chắn và hiện đại của lớp khung nhôm và mặt kính thủy tinh.

 

Theo cảm nhận ban đầu iPad mới hơi dày và cũng nặng hơn so với thế hệ trước. New iPad mỏng 9,4 mm, nặng 0,63 kg còn iPad 2 mỏng 8,8 mm và nặng 0,61 kg.

 

Mặt trước máy cũng có cùng một nút Home dưới đáy màn hình và nút chỉnh âm lượng ở bên cạnh phải cùng với khóa chuyển đổi/xoay, trên đỉnh màn hình có nút tạm nghỉ/bật máy và cổng cắm tai nghe, dưới đáy vẫn là cổng adapter 30 chân.


 

Ảnh minh họa

Mặt trước và mặt sau không có gì khác biệt


Ảnh minh họa 


Ảnh minh họa
Cạnh trên là phím nguồn, jack cắm tai nghe. Phần cao su đen trên máy xuất hiện trên các bản hỗ trợ 3G.


Ảnh minh họa 

Cạnh phải là nút tăng giảm âm lượng quen thuộc


Ảnh minh họa
Cạnh trái là khe cắm Microsim

 

Ảnh minh họa
Cạnh dưới là cổng kết nối và loa


Theo công bố của Apple, New iPad được trang bị màn hình cảm ứng Retina kích cỡ 9,7-inch. Độ phân giải của New iPad là 2.048 x 1.536 pixel cao hơn gấp 4 lần iPad 2 và cũng cao hơn HDTV 1 triệu điểm ảnh và đạt mật độ 264 điểm ảnh/inch.

Ảnh minh họa

  Màn hình hiển thị rõ nét từng chữ cái khi phóng lớn


Ảnh minh họa

 

Với độ phân giải cao như vậy nên thật dễ hiểu là New iPad cho chất lượng hình ảnh mịn và sắc nét hơn iPad 2 rất nhiều. Hiện nhiều nguồn tin cho rằng Samsung chính là hãng đã sản xuất ra màn hình của New iPad.

 

Với bộ vi xử lý A5X tốc độ 1GHz, Ram 1GB, New iPad cho tốc độ xử lý nhanh và mượt trên hệ điều hành iOS 5.1. Hiệu ứng tắt ứng dụng trơn mượt hơn. Sử dụng đa nhiệm với thao tác 4 ngón tay thực sự hiệu quả và nhanh với thế hệ iPad mới này.

 

Ảnh minh họa
Giao diện hệ điều hành iOS 5.1


Điểm khác biệt nữa là camera ở mặt sau của máy hơi lớn hơn so với bản iPad 2 do cảm biến lớn và cấu trúc ống kính cũng có nhiều thay đổi. 

 

Camera sau của iPad mới được gọi là iSight. Với độ phân giải 5MP kèm theo bộ lọc IR có khả năng tự động lấy nét, nhận diện khuôn mặt, tự động phơi sáng, chống rung và hỗ trợ quay video Full HD (1080 điểm ảnh), còn camera mặt trước vẫn giống như của iPad 2.


Ảnh minh họa
Kích thước của camera iSight lớn hơn máy ảnh trên iPad 2, vốn có độ phân giải chỉ 0,7 megapixel.

 

Điểm đáng ngạc nhiên khác chính là nguồn pin của thiết bị mới. Apple đảm bảo với màn hình có độ phân giải lớn hơn rất nhiều iPad 2 nhưng New iPad vẫn cho thời gian sử dụng là 9 đến 10 tiếng tương tự

 

Do đó rất có thể New iPad trang bị nguồn pin tương đương 11.560mAh. Trong khi iPad 2 chỉ có 6.944 mAh.

 

Ngoài ra điểm cộng lớn nhất là người dùng tại Việt Nam sẽ không cần phải quan tâm đến phiên bản nhà mạng sử dụng trong nước, vì iPad thế hệ mới (của nhà mạng AT&T hay Verizon) đều hỗ trợ mạng 3G tại Việt Nam .


Ảnh minh họa
Máy có phụ kiện gồm cáp nối USB, sách hướng dẫn và sạc giống như ở phiên bản iPad 2

 

Hiện CellphoneS bán New iPad có Wifi và 4G với giá lần lượt là 19,3 triệu, 21,3 triệu, 23,5 triệu cho các phiên bản 16Gb, 32GB và 64GB. Đây là một mức giá không quá cao so với một sản phẩm đang “hot” như iPad thế hệ mới này.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc