800.000 bài dự thi viết thư UPU lần thứ 41

16:10, 15/03/2012
|

(VnMedia) - Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 41 được phát động từ ngày 7/10/2011 đến hết ngày 8/3/2012 đã thu hút được 800.000 bài dự thi của các em học sinh từ khắp mọi miền Tổ Quốc.

Cuộc thi này do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức hàng năm dành cho các em học sinh trên thế giới tham dự và đây là cuộc thi thứ 22 các em thanh thiếu niên Việt Nam tham gia. Tại cuộc thi lần thứ 39 (năm 2010), em Hồ Thị Hiếu Hiền (lớp 6/9, trường THCS Tây Sơn, Q Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) đã đoạt giải Nhất quốc gia và giải Nhất quốc tế cuộc thi viết thư quốc tế.

Cuộc thi năm nay có chủ đề “Hãy viết thư cho một vận động viên hoặc một nhân vật thể thao mà em ngưỡng mộ để nói Thế vận hội (Olympic Games) có ý nghĩa gì đối với mình”.

Với chủ đề này, Ban Tổ chức mong muốn đây là cơ hội tốt để các em thiếu nhi hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Thế vận hội. Thế vận hội năm 2012 là thế vận hội mùa hè, được tổ chức 4 năm một lần, là dịp để các dân tộc, ngoài việc tiếp tục so tài về thể lực trên tinh thần thể thao và tôn vinh vẻ đẹp của con người, còn mong muốn duy trì, thắt chặt tinh thần đoàn kết, hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau vì một thế giới ngày mai tươi sáng.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi UPU hàng năm luôn đón nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tham gia của các em học sinh. Đây cũng là sự cố gắng lớn của các đơn vị tham gia tổ chức (Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền Phong,…).

Các bài thi gửi về sẽ được Ban Tổ chức chấm qua 5 vòng để chọn ra tối đa 50 bài viết xuất sắc nhất. Sau đó, bài thi đoạt giải Nhất quốc gia sẽ được gửi đi tham gia vòng chấm của Ban Tổ chức UPU quốc tế. 


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc