2025: Giúp việc sẽ toàn là robot?

07:31, 12/03/2012
|

(VnMedia) - Công nghệ đang thay đổi chóng mặt. Thế giới của chúng ta sẽ ra sao trong năm 2025 và có lẽ điều con người quan tâm nhất là họ sẽ sống trong một ngôi nhà như thế nào với những thiết bị công nghệ cao.

 

Sau đây là những dự đoán về những thay đổi trong ngôi nhà thân yêu của bạn trong 10 đến 15 năm tới.

 

1. Robot ở mọi nơi

 

Ảnh minh họa 

Trước kia con người định nghĩa robot chỉ là một người máy có chân và tay. Trong tương lai, robot sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của con người. những trang thiết bị trong gia đình có khả năng tự nhận thức. Một robot như thế đã có mặt trên thị trường đó là iRobot Roomba 780, máy hoạt động chính xác trong các vùng yêu cầu.

 

2. Nội dung số thông minh

 

Ngôi nhà tương lai sẽ đủ thông minh để đoán được điều bạn cần gì ở nội dung số. Người phát ngôn của hãng điện tử Dell của Chad Andrewstiết lộ về một concept thiết bị thu : âm nhạc, phim ảnh và hình ảnh có thể thay đổi hình dạng và kích cỡ tùy thuộc vào hoàn cảnh bạn xem chúng trong phòng khách hàng với một chiếc TV HD hay trong văn phòng làm việc với chiếc tablet.

 

3. Những hướng dẫn trực quan

 

Số lượng màn hình trong ngôi nhà tương lai sẽ tăng theo cấp số nhân trong tương lai. Để tránh tình trạng quá tải , thông tin trực bằng hình ảnh sẽ được tích hợp tốt hơn đến nhữngđồ gia dụng bạn sử dụng. Có thể có màn hình uốn cong được gắn trênsản phẩm làm sạch với những hướng dẫn sử dụng, hay một màn hình chắn chắn trong gara ô tô nhắc nhở bạn lịch bảo dưỡng.

 

4. Khả năng liên kết

 

Ngôi nhà tương lai sẽ có khả năng tự nhận thức hơn, đặc biệt những hoạt động khác trong nhà. Chẳng hạn như, Steve Day, người phát ngôn của hãng Cheetah Technologies cho biết, thiết bị video được gắn trong một căn phòng giúp bạn quan sát hình ảnh của gian bếp, và món ăn bên trong lò vi sóng. Tất cả những video sẽ luôn có trên điện thoại và máy tính bảng.

 

5. Tiết kiệm năng lượng

 

Ngôi nhà thông minh sẽ giống như một chiếc xe ô tô lai. Ví như, hệ thống làm nóng sẽ không chỉ hoạt động hiệu quả mà giúp kiểm soát năng lượng bạn sử dụng.Các bộ cảm biến ở trong nhà sẽ biết khi nào bạn không có mặt và sử dụng ít năng lượng. Dữ liệu về tủ lạnh sẽ được gắn trực tiếpvới máy kiểm soát năng lượng sử dụng trong nhà giúp điều chỉnh mức độ làm lạnh dựa trên mức độ tiêu thụ của bạn, và thời gian bạn sử dụng những thiết bị khác.

 

6. Điều khiển bằng giọng nói

 

Cho dù bạn là tín đồ của Siri Apple hay không, một điều không thể phủ nhận rằng công nghệ điều khiển bằng giọng nói sẽ có mặt trong căn nhà tương lai của bạn. Căn nhà sẽ hiểu điều mà bạn nói. Samsung và những nhà sản xuất khác đang phát triển những chiếc tivi thông minh hiểu được các mệnh lệnh bằng giọng nói.

 

7.Khả năng dự đoán

 

 Ảnh minh họa


Ngôi nhà tương lai sẽ đủ thông minh để hiểu được điều mà bạn muốn. Ford đã bắt đầu làm việc với cỗ máy dự đoán của Google để đoán được địa điểm bạn muốn đi tại một thời điểm nhất định trong ngày. Ngôi nhà của bạn cũng sẽ biết được sở thích của bạn: khi nào bạn xem phim, mức độ ánh sáng của đèn bạn thường sử dụng…


Thúy Nga - (techradar.com)

Ý kiến bạn đọc