Việt Nam lọt Top tải ứng dụng di động nhiều nhất

10:41, 10/02/2012
|

(VnMedia) - Việt Nam là một trong 10 thị trường lớn nhất trên thế giới có lượng tải ứng dụng di động từ Nokia Store nhiều nhất, với 100 triệu lượt tải về kể từ khi Nokia Store được giới thiệu tới người dùng Việt Nam (năm 2009) đến cuối năm 2011.

Thông tin trên đã được ông Fabien Lotz, Giám đốc Hệ cộng sinh di động Nokia Indochina và Philippines chia sẻ trong buổi đánh giá quá trình triển khai Hệ công sinh di động của Nokia tại Việt Nam trong năm qua.

Theo ông Fabien Lotz, người Việt Nam có nhu cầu tải ứng dụng cao và thường thích tải miễn phí các ứng dụng này trước khi bỏ tiền ra để nâng cấp những trải nghiệm ứng dụng đó. Trung bình một tuần ở Việt Nam có hơn 2 triệu lượt tải về. Số liệu thống kê của Nokia cho thấy, đa phần ứng dụng này được tải về từ những người dùng điện thoại phổ thông (chiếm 70%), 30% còn lại là điện thoại thông minh (smartphone).

Không chỉ bắt tay với các nhà phát triển, Nokia cũng có chiến lược hợp tác với các trường Đại học ở Việt Nam để giúp các sinh viên Việt Nam phát huy tính sáng tạo và góp phần làm phong phú cho nội dung trên Nokia Store cũng như có khả năng kiếm tiền.

Tính từ tháng 10/2011 đến nay, các nhóm sinh viên Việt Nam đã phát triển được 22 ứng dụng trên NokiaStore và đã có 750.000 lượt tải. Cụ thể, ứng dụng game Heliar của sinh viên trường Đại học Bách Khoa Tp. Hồ Chí Minh đã đạt 275.000 lượt tải về trên toàn thế giới.

Hiện trên NokiaStore có hơn 50.000 ứng dụng di động, trong đó có trên 815 ứng dụng di động của Việt Nam từ 130 nhà phát triển nội dung ở Việt Nam. Ông Fabien Lotz cũng chia sẻ thông tin khá thú vị, đó là trong số 177 nhà phát triển nội dung đăng ký sản phẩm đạt trên 1 triệu lượt tải, Việt Nam có 4 đơn vị là Naiscorp, VNG, Colorbox và BlueSea.

Bên cạnh đó, Nokia cũng hợp tác với VinaPhone, MobiFone trong việc triển khai các dịch vụ thanh toán ứng dụng bằng cước phí di động, tạo cho người dùng dễ dàng hơn tiếp cận với kho ứng dụng của Nokia.

Theo kế hoạch đầu tháng 3 tới, Nokia sẽ tổ chức huấn luyện cho các nhà cung cấp nội dung cách thức, công cụ của Nokia để phát triển ứng dụng cho điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows Phone tại Hà Nội (tại Tp.HCM đã tổ chức vào năm 2011).


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc