(VnMedia) - Thay vì công bố điện thoại “hủy diệt” trong tại triển lãm MWC năm nay, Sony đã có một chiến lược mới trong chiến dịch tiếp thị để thu hút những khách hàng bình dân quay lại với sản phẩm của hãng.
Sony Ericsson đã phải vật lộn trong nhiều năm để cạnh tranh với các đối thủ khác trong thị trường smartphone. Hãng thừa nhận đã chậm chân trong “bữa tiệc” Android và thị phần thấp, cũng như không thể cạnh tranh được với Samsung và Apple. Hơn nữa, hy vọng bước chân vào thị trường Mỹ hồi năm ngoái bằng điện thoại chơi game PlayStation cũng đã gặp thất bại lớn.
Vì vậy, Sony đã quyết định bỏ một khoản tiền lớn để tiếp thị dòng smartphone Xperia NXT nhằm thu hút những khách hàng bình dân quay trở lại với thương hiệu này.
Chủ nhật, Sony Mobile đã giới thiệu các smartphone Xperia NXT, bổ sung Xperia P và Xperia U cho dòng sản phẩm mới này. Dòng sản phẩm này đã được triển khai từ đầu năm khi cho ra đời chiếc Xperia S. Trong khi Xperia S là điện thoại cao cấp thì Xperia P và Xperia U lại khỏa lấp cho phân khúc tầm trung và giá rẻ.
Xperia P được trang bị màn hình cỡ 4-inch và điểm nổi bật chính là sử dụng công nghệ "White Magic" cho phép người dùng đọc nội dung trên màn hình điện thoại ngày dưới ánh sáng mặt trời. Sản phẩm tích hợp camera 8MP và có khả năng quay video 720p.
Trong khi đó, Xperia U là thiết bị Xperia nhỏ nhất và rẻ tiền nhất với màn hình cỡ 3,5-inch và trang bị chip 1GHz.
Lãnh đạo Sony cho biết, họ có kế hoạch ra mắt chiến dịch tiếp thị linh hoạt với hy vọng sẽ tăng doanh số bán điện thoại trong năm nay. Theo Steve Walker, Giám đốc tiếp thị của Sony, công ty có kế hoạch đầu tư nhiều hơn cho tiếp thị dòng điện thoại Xperia NXT.
New York Times gần đây công bố rằng, Sony đã chi 50 triệu USD để quảng cáo PlayStation Vita ở Mỹ và đó chỉ là một sản phẩm trong một thị trường. Sony dự định sẽ tiếp thị Xperia NXT trên toàn cầu.
Tuy nhiên, câu hỏi lớn được đặt ra là liệu chỉ tiếp thị không có đủ để dòng sản phẩm này thành công trên thị trường.
Hiện công ty đang phải đối mặt lớn với các đối thủ nặng ký như Apple và các hãng sản xuất điện thoại Android khác gồm Samsung, HTC, LG,… Nokia cũng đang cố gắng tạo ra bước đột phát trở lại thị trường này với dòng Lumia hoạt động trên Windows Phone. Các hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc như Huawei và ZTE cũng tỏa sáng tại MWC năm nay với các sản phẩm lõi tứ. Các sản phẩm này sẽ bán ra thị trường toàn cầu trong năm 2012.
Tuệ Minh -
(Theo Cnet)
Ý kiến bạn đọc