Smartphone nào đẹp lại giữ giá nhất ?

06:53, 11/02/2012
|

(VnMedia) - Theo cuộc khảo sát mới đây của hãng Priceonomics, iPhone là dòng điện thoại có mức trượt giá thấp nhất theo thời gian so với các “dế” khác bán trên thị trường.

Priceonomics đã khảo sát tất cả các phiên bản iPhone và 70 Android phổ thông nhất cùng 30 mẫu BlackBerry phổ biến nhất. Họ đã chia thành 5 nhóm khảo sát, gồm những điện thoại vừa mới phát hành, cách đây 1 năm, 2 năm, 3 năm và 4 năm. Sau đó tính toán xem dòng điện thoại nào giữ giá tốt nhất theo thời gian.

Theo số liệu thu được, Priceonomics đã rút ra kết luận rằng, các điện thoại có chất lượng cao nhất sẽ giữ giá tốt nhất theo thời gian và tất nhiên những dòng điện thoại được đánh giá thấp thường giảm giá rất nhanh.

Cụ thể, điện thoại iPhone giữ giá tốt hơn Android và BlackBerry. Với một chiếc điện thoại đã sử dụng trong thời gian 18 tháng, người dùng iPhone có thể bán lại với 53% giá trị ban đầu, còn BlackBerry chỉ thu được có 41% giá trị đó. Như vậy, càng cũ điện thoại BlackBerry càng mất giá, còn iPhone là sản phẩm giữ giá tốt nhất.

Ảnh minh họa

Sự trượt giảm giá của iPhone, BlackBerry và Android theo năm tháng.


Priceonomics cũng chi tiết rằng, nếu mua một chiếc iPhone người dùng có thể bán chúng với mức giá giảm đi 13,2USD mỗi tháng sử dụng. Trong khi đó, BlackBerry và Android lại mất giá nhiều hơn rất nhiều, giảm tới 40% đối với Android. Do đó, mua iPhone sẽ là một quyết định kinh tế tốt hơn mua Android hay BlackBerry.

Ảnh minh họa

Sự mất giá của điện thoại theo từng tháng sử dụng.


Bên cạnh đó, Priceonomics cũng liệt kê một số dòng điện thoại giữ giá tốt theo thời gian như  HTC HTC Wildfire, Samsung Exhibit 4G và Motorola Triumph. Các điện thoại này có thể bán lại với giá tới 86% giá gốc ban đầu.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc