Smartphone "đè bẹp" cả máy tính bảng và máy tính

12:19, 04/02/2012
|

(VnMedia) - Đó là kết luận của công ty nghiên cứu thị trường Canalys Research khi tổng hợp, thống kê số liệu về số lượng máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh đã được xuất xưởng trong năm 2011.

Theo tính toán của Canalys Research, trong năm vừa qua, các nhà cung cấp thiết bị điện tử đã xuất ra 488 triệu chiếc điện thoại thông minh, hơn hẳn con số  414,6 triệu của các mặt hàng máy tính, bao gồm cả các máy tính bảng ở mọi hình dạng và kích cỡ.

Đối với mặt hàng smartphone, Apple vẫn giữ vị trí thống trị với 93,1 triệu iPhone xuất xưởng. Samsung “bám sát nút” ở vị trí số 2 với 91,9 triệu chiếc điện thoại và bỏ cách rất xa tên tuổi thứ 3 là Nokia với 19,6 triệu điện thoại đã “rời bến”. Sau Nokia, RIM vẫn là nhà sản xuất điện thoại thông minh thứ 4 dù gặp thảm họa liên tiếp cuối năm ngoái.

Trong khi đó, trong cả năm 2011, tổng số máy tính được xuất ra chỉ là 414,6 triệu, bao gồm máy tính bảng, netbook, máy tính xách tay và máy tính để bàn. Trong số này, các loại máy tính xách tay chiếm phần lớn với 209,6 triệu chiếc (tăng 7,5% so với năm 2010) nhưng tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất lại là máy tính bảng với số lượng gần gấp 3 so với 1 năm trước đó. Các máy tính để bàn tương đối ổn định với tỷ lệ tăng trưởng chỉ 2,3%.

Những con số trên đã chứng tỏ sự lớn mạnh của thị trường điện thoại thông minh. Rõ ràng, các thiết bị nhỏ gọn, đẹp, đa tính năng này đang phát huy ưu thế và “ăn” vào thị phần của những mặt hàng công nghệ khác.


Hoàng Anh - Engadget

Ý kiến bạn đọc