Kindle Fire "đốt" tiền của Amazon

14:40, 01/02/2012
|

(VnMedia) - Theo báo cáo doanh thu mới được công bố của Amazon, thu nhập từ bán hàng của công ty trong quý IV năm 2011 tăng mạnh nhưng lợi nhuận lại giảm đáng kể. Nguyên nhân của điều này có thể xuất phát từ máy tính bảng Kindle Fire.

Mới đây, Amazon đã công bố lợi nhuận quý IV năm 2011 đạt 177 triệu USD trên tổng doanh thu toàn quý là 17,43 tỷ USD. Mặc dù doanh thu tăng 35% nhưng lợi nhuận của công ty lại giảm so với cùng kỳ năm 2010.

Trong cả năm 2011, lợi nhuận của Amazon là 631 triệu USD trên doanh thu 48,98 tỷ USD, tăng 41% so với năm 2010. Cũng giống như kết quả quý IV, tăng trưởng doanh thu của Amazon khá mạnh mẽ nhưng lợi nhuận lại giảm đáng kể so với một năm trước.

Nhiều chuyên gia đã cho rằng, sở dĩ có hiện tượng này là vì Amazon đã phải đầu tư quá nhiều vào công nghệ và nội dung số, đặc biệt là chiếc máy tính bảng Kindle Fire. Để sản xuất Fire, Amazon vẫn phải bỏ ra chi phí khá lớn. Vì vậy, mức giá bán 200 USD không thể đem lại lợi nhuận lớn cho công ty.

Đó là một phần nguyên nhân giải thích cho việc doanh số và doanh thu của công ty tăng mạnh nhưng lợi nhuận lại không cao.

Thiết bị được mệnh danh “Sát thủ giá rẻ” này hiện chỉ đứng sau iPad 2 của Apple trên thị trường máy tính bảng. Tuy nhiên, trong năm nay, thị trường máy tính bảng hứa hẹn sẽ xuất hiện thêm nhiều “đối thủ nặng ký”, đe dọa vị trí số 2 của Kindle Fire.

 


Hoàng Anh - Cnet

Ý kiến bạn đọc