"iPad 3 chắc chắn sẽ ra mắt vào tuần đầu tháng 3"

19:44, 11/02/2012
|

(VnMedia) - Đó là lời khẳng định có trong một bài viết trên trang blog công nghệ nổi tiếng thế giới AllThingsD.

Theo một bài viết trên blog công nghệ AllThingsD, chiếc iPad thế hệ tiếp theo sẽ được giới thiệu vào tuần đầu tiên của tháng Ba, và sẽ bắt đầu được bán vào tuần kế tiếp.

Trích dẫn nguồn tin giấu tên, trang blog còn cho biết Apple sẽ tổ chức một sự kiện ra nắt vào tuần đầu tiên của tháng ba, rất có thể tại Trung tâm nghệ thuật Yerba Buena ở San Francisco, một địa điểm thường diễn ra các hoạt động mang tính chất tương tự.

Năm ngoái, vào ngày 2/3, Steve Jobs - nhà đồng sáng lập huyền thoại của Apple đã trở lại từ giường bệnh để giới thiệu chiếc iPad 2 với cả thế giới. Nếu theo đúng lộ trình, Apple sẽ ra mắt sản phẩm máy tính bảng mới của mình vào khoảng  ngày 5-9/3 năm nay và bắt đần chính thức bán vào tuần sau đó.

Các tin đồn phổ biến về iPad 3 còn cho rằng chiếc máy tính bảng sẽ có một bộ vi xử lý quad-core (lõi tứ) với một màn hình có độ phân giải cực cao.

Ezra Gottheil, một chuyên gia của công ty phân tích kinh doanh công nghệ Technology Business Research, đã khẳng định iPad 3 "sẽ có màn hình Retina".

Một iPad với màn hình tương tự như màn hình hiển thị Retina trên iPhone sẽ phải có độ phân giải khoảng 3220 x 2060 pixel. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng Apple sẽ khó có thể làm được điều này với một màn hình có kích thước lớn. Hầu hết các nhà phân tích chỉ ra rằng độ phân giải 2048 x 1536 pixels (gấp đôi iPad 2) sẽ phù hợp với phiên bản lần này.

Nhà phân tích này cũng cho rằng iPad 3 sẽ được giới thiệu vào đầu tháng 3 tới. Ngoài ra, Gottheil còn dự đoán Apple có thể sẽ ra mắt một mẫu máy tính bảng nhỏ hơn iPad 7 inch với một bàn phím dock.


Hoàng Anh - PCWorld

Ý kiến bạn đọc