Google bị cáo buộc do thám cư dân mạng

22:14, 17/02/2012
|

(VnMedia) - “Tập đoàn Internet Google đã do thám cư dân mạng qua trình duyệt Safari để bán quảng cáo” - thông tin được đưa ra bởi tờ thời báo The Wall Street Journal.

 

Tập đoàn Google đã tiến hành do thám bất hợp pháp cư dân mạng lướt web qua Safari, trình duyệt của Apple, theo tờ Wall Street Journal hôm thứ 5 (ngày 16/2) và nhấn mạnh rằng hành động này đã dừng lại.

 

Người khổng lồ Mỹ Google và các công ty quảng cáo sử dụng mã lập trình đặc biệt, ẩn trong trình duyệt Safari để theo dõi và ghi lại những thói quen duyệt web của hàng triệu người sử dụng ứng dụng này từ Apple. Tuy vậy, chương trình của hãng Apple lại được thiết kế để ngăn chặn sự xâm nhập như vậy, theo tờ thời báo.

 

Google đã vô hiệu hóa tính năng này, tờ báo cho biết. Trong một tuyên bố của tờ thời báo này, Google đã phủ nhận việc xâm phạm vào đời tư của các cư dân mạng :"các cookies này không thu thập thông tin cá nhân", tập đoàn tìm kiếm hàng đầu lập luận với khẩu hiệu "Không làm điều xấu".

 

"Chúng tôi đang hành động để hành vi này chấm dứt” - tờ thời báo cho biết người có trách nhiệm của Apple đã tuyên bố như vậy. Ngoài việc được tích hợp trên máy tính Mac, Safari là trình duyệt được sử dụng trên hầu hết các điện thoại thông minh, nhờ thành công của iPhone.

 

Hành động xâm phạm cuộc sống riêng tư này được phát giác bởi một nhà nghiên cứu của Trường Đại học Stanford, tên là Jonathan Mayer, và điều này cũng được xác nhận độc lập bởi Ashkan Soltani , một kỹ sư tư vấn của Wall Street Journal.

 

Tờ thời báo đăng tải trên trang web của mình những dòng mã và quá trình cài đặt chúng. "Ngoài Google, ba công ty quảng cáo trực tuyến cũng sử dụng cùng một mãđó là Vibrant Media Inc., WPP PLC's Media Innovation Group et Gannett Co.'s PointRoll" - theo thời báo.


Quế Anh - (lexpansion.lexpress.fr)

Ý kiến bạn đọc