Giá Smartphone chính hãng tiếp tục giảm

08:22, 19/02/2012
|

Sau khi hàng loạt smartphone chính hãng của Sony Ericsson, BlackBerry, HTC, Samsung… liên tục giảm giá cuốn năm ngoái, thì khoảng 1 tuần qua, nhiều điểm bán lẻ tiếp tục hạ thêm vài trăm nghìn đồng so với mức giá công bố của nhà phân phối để “câu khách”.

Đồng loạt bán dưới mức giá chính hãng công bố

Từ đầu năm 2012 đến nay, người tiêu dùng trong nước tới tấp nhận “tin vui” khi hàng loạt ông lớn trong làng di động như Sony Ericsson, Samsung, BlackBerry, HTC… tuyên bố giảm giá từ vài trăm nghìn cho tới vài triệu đồng cho các mẫu sản phẩm smartphone.

Trong đó HTC được giới kinh doanh nhận định là giảm mạnh tay nhất. Cụ thể, có thể kể đến một số mẫu hàng chính hãng giảm 1 triệu đồng như Sensation XE từ 14,9 triệu xuống còn 13,9 triệu đồng, Sensation XL từ 15,9 xuống 14,9 triệu. Còn HTC EVO 3D giảm 2 triệu đồng từ 14,9 hiện còn 12,9 triệu đồng. Cùng đó, mẫu máy “sụt” mạnh nhất là HTC Desire HD khi đang từ 12,5 triệu “lao xuống” còn 9,2 triệu.

“Có tới 6 mẫu smartphone HTC giảm giá trong những ngày qua”, ông Lê Hoàng Hải, Phó Giám đốc Marketing của FPT Telecom, doanh nghiệp phân phối sản phẩm HTC tại Việt Nam cho hay.

Tuy nhiên, đáng chú ý hơn là tìm hiểu thực tế của ICTnews tại một số cửa hàng bán lẻ ở Hà Nội như Hoàng Hà Mobile, Nhật Cường, Dienthoai.com.vn… cho thấy, dù các nhà phân phối đã giảm giá nhưng chỉ trong khoảng 1 tuần trở lại đây, nhiều điểm bán lẻ vẫn tiếp tục điều chỉnh giá bán các sản phẩm xuống dưới mức giá bán lẻ niêm yết của hãng tới vài trăm nghìn đồng.

Như với mẫu HTC Desire HD bảo hành 12 tháng chính hãng do FPT phân phối, nhân viên Hoàng Hà Mobile (194 Lê Duẩn) cho hay hiện được cửa hàng này bán giá 8,9 triệu đồng (tức là rẻ hơn mức giá bán lẻ đề xuất của nhà phân phối 300.000 đồng - PV), còn Dienthoai.com.vn (269 Kim Liên mới) cũng đồng giá 8,89 triệu. Trong khi đó, Nhật Cường (33 Lý Quốc Sư) giá bán còn thấp hơn 100.000 đồng kèm theo thẻ nhớ 8GB như các điểm bán lẻ khác.

Tương tự, ở hàng loạt mẫu máy khác như Nokia N9 bản 16GB hiện cũng chỉ còn 10,5 triệu đồng (cách đây 1 tuần hầu hết đều bán ở mức 11 – 11,3 triệu), Nokia N9 bản 64GB hiện là 13,4 triệu (trong khi hồi đầu tháng 2/2012 phổ biến ở mức 14 triệu). Còn BlackBerry Bold Touch 9900 hiện được bán với giá 13,4 - 13,6 triệu, trong khi tuần trước khoảng 14 triệu đồng.

Giá sẽ còn giảm?

Theo nhận định chung của giới kinh doanh ĐTDĐ thì trong những ngày đầu năm 2012, bên cạnh thực tế các nhà phân phối sản phẩm chính hãng “mạnh tay” hạ giá bán cho nhiều dòng sản phẩm, việc hầu hết các cửa hàng kinh doanh điện thoại còn tiếp tục tung ra mức giá thấp hơn đến vài trăm nghìn đồng được cho là “hiện tượng”… dễ hiểu để hút khách, kích cầu giữa lúc thị trường ảm đạm sau dịp Tết Nguyên đán.

“Các doanh nghiệp bán lẻ đang chấp nhận mức lãi ít hơn để cải thiện tình hình kinh doanh”, đại diện một doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội bày tỏ.

Trao đổi thêm, ông Lê Hoàng Hải cho rằng đặt trong xu hướng hiện nay thì các sản phẩm smartphone sẽ còn tiếp tục giảm giá tại thị trường Việt Nam chứ chưa dừng lại do các hãng ngày càng cạnh tranh quyết liệt.


ictnews

Ý kiến bạn đọc