Giá iPhone sẽ không giảm để hút khách

06:50, 04/02/2012
|

(VnMedia) - CEO Tim Cook và Giám đốc tài chính Peter Oppenheimer của Apple đã tuyên bố như vậy trong một cuộc trao đổi với nhà phân tích của công ty phân tích thị trường Citigroup.

Hiện nay, thị trường smartphone đã phát triển rầm rộ với rất nhiều mẫu sản phẩm liên tiếp ra mắt. Trong đó, Apple đang là thương hiệu được ưa chuộng nhất thế giới mặc dù giá của iPhone khá cao so với các đối thủ khác.

Khi được hỏi về việc liệu “Quả táo khuyết” có định giảm giá mẫu điện thoại thông minh của mình hay không, ông Oppenheimer đã nói rằng công ty sẽ tiếp tục tập trung vào sản xuất các "sản phẩm tuyệt vời” này với mức giá không đổi vì tin tưởng rằng khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho thương hiệu Apple.

"Chúng tôi không có ý tưởng nào về việc Apple nên hạ thấp giá bán điện thoại thông minh. Chúng tôi cho rằng người tiêu dùng sẽ tiếp tục bị thu hút bởi các thiết bị ưu việt mà Apple đang sản xuất" - báo cáo trích lời ông Oppenheimer.

Tim Cook – Giám đốc điều hành của Apple cũng đã nhấn mạnh niềm tin của ông rằng sự đổi mới iOS của Apple và các nền tảng di động khác sẽ giúp máy tính bảng vượt qua các loại máy tính trên thị trường.

Nhà quản lý cao cấp này còn lưu ý rằng các nhà phát triển đã kiếm được 4 tỷ USD trong năm qua và 700 triệu USD chỉ trong quý IV năm 2011 nhờ hệ điều hành iOS.

Cả 2 nhà quản lý của Apple đều thể hiện niềm tin vào sự trung thành của người tiêu dùng đối với các sản phẩm mang logo Quả táo khuyết. Hai ông khẳng định rằng, công ty chưa cảm thấy cần phải hạ giá iPhone, iPad và các thiết bị khác để  thu hút hoặc giữ chân số lượng khách hàng khổng lồ hiện có.

 


Hoàng Anh - Cnet

Ý kiến bạn đọc