Facebook bị "tố" về bảo mật dữ liệu cá nhân

07:15, 10/02/2012
|

(VnMedia) - Sau khi một sinh viên Áo gửi đến Cơ quan bảo vệ dữ liệu Ireland, Facebook đã cam kết sửa đổi một số điểm trong chính sách của mình, nhất là xóa bỏ các dữ liệu mà cư dân mạng muốn loại bỏ.

 

Một sinh viên người Áo, người đã"tố" với Cơ quan bảo vệ dữ liệu Ireland (DPC) về những chính sách bảo mật của Facebook, có vẻ khá "hài lòng" sau cuộc gặp các đại diện của mạng xã hội này. "Chúng tôi đã có được những thông tin, nhiều hơn chúng tôi mong đợi, và chúng tôi nghĩ rằng mọi thứ sẽ theo hướng tốt đẹp", Max Schrems nói trong một cuộc họp báo sau cuộc gặp hai đại diện của mạng xã hội Facebook tại Vienne (Áo).

 

Sinh viên ngành luật 24 tuổi này đưa ra vào mùa hè trình tự thủ tục cho Cơ quan bảo vệ dữ liệu Ireland (DPC), trong đó liệt kê những thiếu sót của mạng xã hội Facebook (mạng trụ sở tại Châu Âu) về mặt tôn trọng dữ liệu cá nhân và thay đổi yêu cầu.

 

Facebook đã gửi đến Richard Allen, giám đốc phụ trách chính sách Châu Âu của mạng này, người đã đánh giá cuộc gặp "mang tính xây dựng". Mạng này đã cam kết sửa đổi một số điểm trong chính sách của mình trên trang web, xóa bỏ thực sự những gì mà cư dân mạng muốn loại bỏ hoặc kiểm tra hộp, đó là không phải là trường hợp này.

 

Facebook cam kết giải quyết các khiếu nại nhận được từ Cơ quan bảo vệ dữ liệu Ireland, và cuộc gặp gỡ này được coi là bước tiến của quá trình, mạng xã hội cho biết ngày 7 tháng 2trong một buổi họp báo. "Chúng tôi đã bắt tay vào cải thiện chương trình bảo vệ dữ liệu cá nhân mà được yêu cầu trong báo cáo của DPC tháng 12", theo Facebook.

 

Tuy vậy, chàng sinh viên Áo vẫn không khỏi hoài nghi và sẵn sàng đấu tranh nếu cần thiết. Theo khuyến nghị của cơ quan DPC, Facebook cần phải thay đổi chính sách về quyền riêng tư từ nay đến cuối tháng 3. "Nếu thay đổi không phù hợp với pháp luật Châu Âu, chúng tôi sẽ yêu cầu DPC ra phán quyết chính thức", chặt chẽ hơn so với các yêu cầu đơn thuần cho đến nay, Max Schrems nói.

 

Các đề nghị này cũng được đề cập trong cuộc gặp với những người khiếu nại. Cơ quan DPC đã tuyên bố trong báo cáo của mình những điều chỉnh chính thức sẽ diễn ra vào tháng 7 tới.


Quế Anh - (L'Expansion.com)

Ý kiến bạn đọc