Cảm nhận smartphone 12 "chấm" Sony Xperia Ion

19:22, 01/02/2012
|

(VnMedia) - Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng 2012 được tổ chức trong tháng 1 vừa qua, Sony đã ra mắt chiếc điện thoại thông minh LTE đầu tiên có tên Xperia Ion. Đây cũng là một trong những smartphone được chờ đợi nhất trong năm nay.

Hòa theo xu hướng điện thoại cảm ứng màn hình lớn thịnh hành năm 2012, Xperia Ion của Sony có màn hình cảm ứng LED-backlit LCD HD 4,6-inch với độ phân giải 1280 x 720 pixel và khả năng hiển thị 16 triệu màu, cho hình ảnh chất lượng cao

Ảnh minh họa

Màn hình của Sony Xperia Ion


Đây cũng là nguyên nhân khiến chiếc điện thoại có thiết kế hơi dài và rộng một chút, nhưng bù lại khá mảnh dẻ với độ dày chỉ 1cm. Người dùng hoàn toàn có thể hài lòng với kiểu dáng đẹp và hiện đại của Ion với kích thước đầy đủ 13,2 x 6,8 x 1cm và trọng lượng chỉ 144 gram. 

Về thông số kỹ thuật, Xperia Ion được trang bị một bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 1,5 GHz của Qualcomm đi kèm với 16GB bộ nhớ trong. Ngoài ra chiếc smartphone còn có một khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ thẻ có dung lượng lên đến 32GB.

Xperia Ion được cài đặt hệ điều hành Android 2.3.7 (Gingerbread). Điều này có thể gây một chút thất vọng cho nhiều người dùng nhưng Sony đã cam kết sẽ nâng cấp lên phiên bản Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) trong thời gian không xa.

Với hệ điều hành hiện có, Ion vẫn đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt, chạy trơn tru và nhanh chóng. Tuy nhiên, giao diện người dùng trên các điện thoại Xperia đã được sửa đổi một chút nên có thể bị “mất điểm” với những người dùng yêu thích giao diện của Android gốc.

Ảnh minh họa

Giao diện của Xperia Ion đã được chỉnh sửa


Cổng cắm phụ kiện và thiết bị ngoại vi được bố trí ở cạnh bên của chiếc smartphone, bao gồm jack cắm tai nghe 3,5mm, một cổng micro USB và cổng HDMI tích hợp, giúp người dùng có thể dễ dàng xem được nội dung trong điện thoại của mình trên một TV HD.

Giống như nhiều điện thoại thông minh phổ biến hiện nay, Xperia Ion cũng có 2 máy ảnh. Hơn thế nữa, chiếc smartphone còn gây ấn tượng với máy ảnh chính 12-megapixel ở mặt sau, có thể quay video HD 1080p với tốc độ 30 khung hình mỗi giây, khả năng bắt hình nhanh chóng, cho hình ảnh rõ nét gần như ngay lập tức.

Ảnh minh họa

Máy ảnh chính 12 megapixel cho hình ảnh chất lượng cao


Ngoài ra, Ion còn có một camera phụ 1.3-megapixel ở phía trước dùng cho chụp chân dung, chat video và cũng có khả năng quay phim 720p tốc độ 30 khung hình mỗi giây.

Sony Xperia Ion hỗ trợ mạng 2G, 3G và cả 4G LTE 700/1700/2100. Ngoài ra, chiếc smartphone cũng cho phép người dùng chia sẻ nội dung thông qua các kết nối GPRS, EDGE, Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi Direct, DLNA, Wi-Fi hotsport, Bluetooth và Bravia Sync. Tất nhiên, người dùng sẽ tận dụng được tối đa các tiện ích này nếu sử dụng Ion kèm với các sản phẩm khác của Sony.

Cho đến nay, Sony vẫn chưa đưa ra thông tin về ngày phát hành chính thức và giá thành của Sony Xperia Ion nhưng đã cho biết chiếc điện thoại thông minh này sẽ có mặt trên thị trường vào quý II của năm nay.

Chưa thể khẳng định Sony có thể đạt được một vị trí cao trong thị trường điện thoại thông minh đang rất náo nhiệt và mang tính cạnh tranh gay gắt hiện nay hay không, nhưng ít nhất, những mẫu smartphone Xperia được giới thiệu tại CES năm nay đã gây ấn tượng lớn cho công chúng và giới báo chí toàn thế giới, đặc biệt là Xperia Ion.


Hoàng Anh - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc