Các sản phẩm công nghệ thịnh hành năm nay

20:50, 18/02/2012
|

(VnMedia) - Thế giới công nghệ không ngừng chinh phục những đỉnh cao mới với ngày càng nhiều sản phẩm ấn tượng mới xuất hiện. Dưới đây là những sản phẩm công nghệ sẽ thịnh hành trong năm nay.

Apple iPad 3

Ảnh minh họa


Nếu các tin đồn gần đây là sự thật, không còn lâu nữa iPad thế hệ mới sẽ xuất hiện. Sản phẩm sẽ được trang bị màn hình siêu nét (2048x1536 điểm ảnh), độ phân giải gấp 4 lần iPad 2.

Microsoft Windows 8

Ảnh minh họa


Hệ điều hành mới của Microsoft hứa hẹn mọi thứ. Được thiết kế để mang lại sức mạnh cho cả máy tính bảng và PC truyền thống, Windows 8 được coi là bước đi đầy tham vọng nhưng cũng khá mạo hiểm của Microsoft khi muốn lặp lại thành công chói lọi của Windows 95.

iPhone 5

Ảnh minh họa


Dù tiết lộ iPhone 4S hồi tháng 10 năm ngoái với những thông số khá ấn tượng như bộ xử lý lõi kép, hỗ trợ sóng CDMA và GSM, camera 8 MP và iOS 5 nhưng vẫn chưa thực sự vượt trội so với các siêu phẩm Android cao cấp hiện nay. iPhone thế hệ tiếp theo hứa hẹn sẽ là iPhone 5 với kết nối 4G LTE và thông số kỹ thuật ấn tượng hơn, thiết kế mới hơn, màn hình lớn hơn cùng những bất ngờ mới từ Apple.

Máy ảnh lấy nét ở vô cực Lytro

Ảnh minh họa


Chiếc máy ảnh này sử dụng công nghệ lấy nét sau khi chụp ảnh cực kỳ độc đáo và đây là 1 trong những máy ảnh sáng tạo nhất mọi thời đại.

TV thông minh hơn

Ảnh minh họa


Các tin đồn về TV mang thương hiệu Apple không còn mới nhưng chúng sẽ là những chiếc tivi thông minh thế hệ mới. Không chỉ có Apple, Sony cũng đang phát triển các mẫu TV thế hệ mới được thiết kế để cạnh tranh với chiến lược thành công của Apple trong việc chia sẻ nội dung người dùng trên nhiều thiết bị, gồm cả TV, máy tính bảng, điện thoại thông minh, và thiết bị chơi game.

Thiết bị di động lõi tứ

Ảnh minh họa


Bộ xử lý lõi đôi được trang bị cho các siêu phẩm như iPad 2 và iPhone 4S sẽ sớm bị lỗi thời khi những con chip lõi tứ được tung ra thị trường di động. Nhà sản xuất chip Nvidia cho biết, smartphone mang sức mạnh của bộ xử lý Tegra 3 lõi tứ sẽ xuất hiện trong nửa đầu năm 2012.

Trong khi đó, một nhà sản xuất chip khác- Qualcomm cho biết, các con chip Snapdragon lõi tứ sẽ xuất hiện trên các máy tính bảng Windows 8 vào nửa cuối năm 2012.

LTE thịnh hành ở mọi nơi

Ảnh minh họa


Hiện rất nhiều hãng viễn thông đang đầu tư triển khai mạng băng rộng tốc độ cao này cũng như các ngày càng nhiều thiết bị hỗ trợ công nghệ này ra đời. Vì vậy, nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng, công nghệ này sẽ thực sự thịnh hành trong năm nay với tốc độ cao hơn 3G rất nhiều.

Điện thoại Android 4.0

Ảnh minh họa


Phiên bản mới của hệ điều hành Android đã sẵn sàng phát hành cho thế giới di động. Phiên bản Android 4.0 cung cấp rất nhiều tính năng yêu thích như giao diện bóng bẩy, cải thiện chức năng đa nhiệm, công cụ tìm kiếm tốt hơn,…

Nói chuyện với máy

“Trợ lý” Siri của Apple đã xuất hiện trên iPhone 4S và khi Google và Microsoft cải thiện hệ điều hành với khả năng nhận diện giọng nói tốt hơn, mọi người có thể nói chuyện với các thiết bị.

Ảnh minh họa


Người dùng sẽ không chỉ nói chuyện được với smartphone hay máy tính bảng mà còn có thể ra lệnh cho các thiết bị điều khiển game.

Các TV OLED

Ảnh minh họa


Các TV OLED lộng lẫy siêu nét, siêu mỏng tiết kiệm điện sẽ trở nên thịnh hành trong năm nay cho dù giá vẫn còn khá cao so với các dòng TV LCD và Plasma hiện nay. Tuy nhiên, giới công nghiệp cho rằng, những cải thiện trong khâu sản xuất gần đây đối với các tấm OLED cỡ lớn hơn có thể giúp giảm chi phí sản xuất dòng sản phẩm này.

Ultrabook sẽ có giá phải chăng hơn

Ảnh minh họa


Thành công của MacBook Air đang tạo ra một cuộc cách mạng kiểu dáng trong thế giới laptop. Các laptop Windows hiện nay đang giảm thiểu trọng lượng và độ dày để bắt chước theo dòng Air mỏng và nhẹ của Apple. Các máy tính Ultrabook sẽ tạo ra đột phá siêu mỏng cho dòng laptop trong năm nay. Tuy mức giá của dòng sản phẩm này đến nay vẫn còn khá cao, nhưng giới phân tích cho rằng, giá của chúng sẽ giảm xuống vào khoảng 800-900USD trong quý 2/2012 và có thể giảm còn 500USD trong năm 2013.

Kết nối không dây tốc độ cao

Ảnh minh họa


Kết nối mạng không dây sẽ có tốc độ nhanh hơn rất nhiều trong năm 2012 nếu các nhà sản xuất thiết bị ngoại vi và di động áp dụng các chipset 60GHz của Wilocity.

Dựa trên chuẩn không dây 802.11ad, công nghệ Wilocity sẽ tăng tốc đáng kể cho một loạt nhiệm vụ tính toán như lưu trữ, truyền tệp tin, video độ nét cao. Các con chip đầu tiên của Wilocity cho tốc độ tới 4Gb/giây nhưng thông số của chuẩn 802.11ad có thể đạt tới tốc độ 7Gb/giây. Theo dự kiến, các thiết bị trang bị chipset của Wilocity sẽ xuất hiện vào giữa năm 2012.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc