Các hãng Nhật hợp nhất sản xuất chíp hệ thống

07:10, 10/02/2012
|

(VnMedia) - Renesas Electronics, Fujitsu và Panasonic đang thảo luận về xu hướng sáp nhập trong việc sản xuất chất bán dẫn với sự hỗ trợ từ Nhà nước. Đây là quyết định từ sự cạnh tranh khốc liệt mà các tập đoàn Nhật đang phải đối mặt trong lĩnh vực này.

 

Ba công ty dự định phân chia các khâu trong thiết kế và phát triển chip hệ thống, trong đó có hợp tác sản xuất để chuyển giao cho công ty California GlobalFoundries nhằm tạo ra một trang web tại Nhật Bản, theo Reuters từ ba nguồn.

 

Sản phẩm chíp hệ thống này sẽ chuyên được sử dụng trong các tiện ích điện tử và trong lĩnh vực ô tô. Các nguồn tin cho biết thêm rằng Quỹ đầu tư Nhật Bản Innovation Network có thể tham gia vào dự án này.

 

Các tập đoàn trong lĩnh vực bán dẫn Nhật Bản, ngày trước đóng vai trò thống trị, phải trải qua thời kì sáp nhập và tái cơ cấu trong một thập kỷ vừa qua nhằm đối phó với làn sóng cạnh tranh từ Mỹ, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc).

 

Với vụ sáp nhập của ba công ty trên cho phép Panasonic và Fujitsu tập trung vào nhiều hoạt động mang lại lợi nhuận hơn. Đây chỉ là một trong nhiều khả năng để xem xét, tuy nhiên một nguồn cho biết, thêm rằng các cuộc thảo luận có thể đưa ra nhiều khả năng khác.

 

Tờ thời báo Nikkei đã viết rằng ba công ty sẽ kí một thỏa thuận về mặt nguyên tắc vào cuối tháng 3 tới nhằm tạo ra một cơ cấu hoạt động mới vào cuối năm nay. Một nguồn tin cho biết rằng lịch trình như vậy là quá tham vọng, đặc biệt là khi các khả năng khác cũng được xem xét đến.


Quế Anh - (Reuters)

Ý kiến bạn đọc