Apple sắp ra mắt iPad 3 hay iPad 2S?

07:15, 13/02/2012
|

(VnMedia) - Phiên bản iPad tiếp theo của Apple gần như chắc chắn sẽ xuất hiện vào tháng 3 tới. Nhưng liệu đó có phải là iPad 3? Hay sẽ là iPad 2S giống như iPhone?

Với thông tin từ nhiều nguồn, gần như chắc chắn Apple sẽ ra mắt phiên bản máy tính bảng mới vào tháng 3. Nhiều người suy đoán rằng đó sẽ là iPad 3, cũng giống như suy đoán về mẫu mới nhất của iPhone sẽ là iPhone 5. Tuy nhiên, sau tất cả những lời đồn, chiếc iPhone 4S lại xuất hiện. Liệu điều tương tự có xảy ra với iPad?

Điểm đặc biệt nhất của iPhone 4S chính là "cô thư ký" Siri. Mặc dù nhiều người cho rằng Siri là loại công nghệ đã được dùng trong nhiều năm nhưng rõ ràng Apple đã tạo ra một bước tiến khi gán một "trợ lý thông minh" có cá tính cho chiếc smartphone.

Tất nhiên, phần đông người tiêu dùng đều mong đợi chiếc iPad sắp ra mắt cũng sẽ có Siri. Câu hỏi được đặt ra là, giả sử Siri có trong iPad mới, Apple sẽ phải cải tiến phiên bản mới này đến mức nào?

Sau khi chiếc iPhone đầu tiên xuất hiện, mẫu điện thoại thông minh này đã trở thành một trào lưu và dần đánh bật BlackBerry vốn thống trị thị trường điện thoại tại Mỹ lúc đó. Đến lượt iPad, mặc dù không quá "ồn ào" như iPhone nhưng nó cũng đã thực sự tạo ra một dòng sản phẩm mới trên thị trường công nghệ.

Phiên bản iPad mới có thể sẽ có màn hình hiển thị Retina độ phân giải cực cao, một máy ảnh tốt hơn, và bộ vi xử lý tốc độ nhanh hơn. Và, thêm một điều nữa, thiết bị này được mong đợi sẽ sở hữu một Siri mới.

Một số nhà phân tích công nghệ đã đặt ra câu hỏi: Với tất cả những điểm này, liệu có chắc chắn chiếc máy tính bảng sắp ra mắt sẽ được Apple gọi là iPad 3? Hay sẽ giống như với iPhone, sau rất nhiều lời đồn đại về iPhone 5, phiên bản ra đời lại là iPhone 4S?

Apple đã từng làm người tiêu dùng bất ngờ (và cả thất vọng) khi ra mắt iPhone 4S thay vì iPhone 5. Và không ai có thể khẳng định 100% rằng hãng này sẽ không làm điều tương tự với chiếc iPad sắp ra mắt vào tháng tới.

Giả thuyết về một phiên bản iPad 2S có đúng hay không, chúng ta sẽ phải chờ cho tới khi chiếc máy tính bảng mới nhất của "Quả táo khuyết" thực sự ra mắt công chúng.

 


Hoàng Anh - Cnet

Ý kiến bạn đọc